Ngày 14/3 sẽ công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2016

Dự kiến, ngày 14/3 tới, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2016 tại Hà Nội.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo VCCI, điều tra PCI là một trong những cuộc điều tra doanh nghiệp lớn nhất được tiến hành thường niên tại Việt Nam. Đây là chỉ số đánh giá và xếp hạng chất lượng điều hành kinh tế của chính quyền cấp tỉnh, trong việc tạo lập môi trường chính sách thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.

Trong cuộc điều tra PCI năm 2016 có kết quả khảo sát của hơn 10.000 doanh nghiệp dân doanh trong nước và gần 1.550 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài về chất lượng điều hành và môi trường kinh doanh tại 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Bên cạnh việc công bố bảng xếp hạng PCI 2016, tại Lễ công bố, VCCI còn cập nhật các xu hướng thay đổi về chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh thời gian qua và dự báo triển vọng kinh doanh trong những năm tới. Những kinh nghiệm, bài học và mô hình tốt trong cải thiện môi trường kinh doanh thời gian qua tại một số địa phương cũng sẽ được chia sẻ tại Hội thảo được tổ chức chiều cùng ngày.

Theo Bảng xếp hạng PCI qua các năm, Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu 3 năm liên tiếp trong các địa phương về chỉ số PCI (2013, 2014, 2015). Sau Đà Nẵng, Đồng Tháp là địa phương 2 năm liên tiếp giữ vị trí thứ hai (2014, 2015). Tiếp đó, các địa phương nằm trong top đầu còn phải kể đến Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Lào Cai, TP.HCM... Trong khi đó, nhóm địa phương liên tục đứng cuối Bảng xếp hạng là Bắc Kạn, Lai Châu, Hà Giang...