Louis Vuitton quyết cạnh tranh trực tiếp với Apple trên sân chơi smartwatch

Hãng thời trang Louis Vuitton (LVMH) muốn bán smartwatch cho những tín đồ thời trang sang trọng, giàu có. Việc ra mắt một sản phẩm đồng hồ công nghệ nhãn hiệu Louis Vuitton sẽ mở ra trận chiến đưa Louis Vuitton đấu trực tiếp với Apple.
Smartwatch Tambour Horizon của Louis Vuitton
Smartwatch Tambour Horizon của Louis Vuitton

Chiếc smartwatch Tambour Horizon của Louis Vuitton có giá khởi điểm 2.450 USD, cao gấp khoảng 8 lần so với mẫu Apple Watch thấp nhất và đắt hơn mọi thiết bị đeo khác của các nhãn hiệu thời trang và đồng hồ châu Âu, cũng như đắt hơn các sản phẩm đeo của Samsung.

"Chúng ta sẽ chứng kiến nhiều nhãn hiệu cấp cao công phá thị trường smartwatch hiện đang là sân chơi lớn của Apple và Samsung", John Guy, nhà phân tích của MainFirst Bank AG, nói. "Không chỉ mang đến cho người dùng lựa chọn sang trọng, trong đó tính thẩm mỹ hòa hợp với công nghệ, những sản phẩm mới sẽ mang đến cho người dùng trẻ cơ hội sử dụng những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ hi-tech".

Trong vòng 2 năm, Apple đã trở thành nhãn hiệu đồng hồ bán chạy thứ hai thế giới, chỉ sau Rolex, đánh bại doanh số của các nhà sản xuất cấp thấp, và khiến LVMH nhận thấy họ cần có sản phẩm trong lãnh địa này, nếu không sẽ có nguy cơ tụt hậu. Trong khi các nhà sản xuất cấp thấp của Thụy Sỹ như một nhãn hiệu trung tên của Swatch Group Group đã ra mắt đồng hồ thông minh, thì những tên tuổi lớn như Rolex và Patek Philippe phần lớn vẫn đang lo ngại làm hỏng hình ảnh xưa nay của họ.

Các nhãn hiệu hạng trung của Thụy Sỹ như Breitling và TAG Heuer của LVMH, chuyên về đồng hồ thể thao, là những hãng đầu tiên nhận ra tiềm năng lớn của những thiết bị đeo sức khỏe có thể kiểm soát nhịp tim và các hoạt động của người đeo. Giờ đây nhiều nhãn hiệu thời trang cũng đang nhảy vào thiết bị đeo. Tommy Hilfiger và Hugo Boss đều đã có những sản phẩm dùng nền tảng Android của Google tại triển lãm đồng hồ Baselworld ở Thụy Sỹ, trong khi Hermes đã làm dây da cho Apple Watch từ năm 2015.

Đối thủ Richemont của LVMH gần đây cũng gia nhập, cung cấp smartphone hiệu Montblanc. Với mức giá 890 USD, Montblanc vẫn còn rẻ hơn nhiều so với Tambour Horizon của Louis Vuitton. Năm ngoái, Apple đã ngừng bán dòng Apple Watch 18 karat vàng giá 17.000 USD, và tiến tới thị trường thiết bị đeo có thêm chức năng theo dõi sức khỏe.

LVMH, công ty lớn nhất của Pháp tính theo giá trị thị trường, đã cố gắng đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong những năm gần đây – như tuyển dụng nhà lãnh đạo Apple Music Ian Roger về làm giám đốc số năm 2015 và ra 2 trang thương mại điện tử đa nhãn hiệu trong năm nay, kết hợp nhãn hiệu thời trang và đồ uống.

Năm ngoái, LVMH mua Rimowa, hãng sản xuất va ly của Đức với những sản phẩm có gắn thẻ điện tử giúp người dùng biết hành lý của họ ở đâu qua Bluetooth. Louis Vuitton cũng giới thiệu vỏ iPhone giá 912 USD.

Năm ngoái, LVMH có khoảng 9% doanh số đến từ đồng hồ và nữ trang. Công ty cho biết đồng hồ truyền thống của Louis Vuitton được sản xuất tại Thụy Sỹ. Vỏ smartwatch được lắp ráp tại Thụy Sỹ và đồng hồ sử dụng công nghệ của Silicon Valley. Hiện nay, Louis Vuitton đang dựa vào nền tảng Android và công nghệ của Qualcomm.

Louis Vuitton đang nhắm đến những người hay đi lại, di chuyển, cần đến những sản phẩm đồng hồ cung cấp thông tin về chuyến bay và hướng dẫn đến các thành phố. Đó sẽ là chiếc smartwatch Android Wear đầu tiên của Louis Vuitton.

Chiếc Tambour Horizon có thiết kế hình tròn, khác với thiết kế hình chữ nhật của Apple Watch, có đường kính 42 mm, nhỏ hơn các đối thủ. Tambour Horizon cũng cung cấp các thông báo về tin nhắn, email và cuộc gọi.

Theo hãng tin Bloomberg, Hamdi Chatti, phó chủ tịch nhãn hiệu phụ trách đồng hồ và nữ trang, đã nói rằng: "Chúng tôi đã yêu cầu Google cá nhân hóa trải nghiệm với Android Wear, vì thế mọi thứ sẽ toát lên ngôn ngữ của Vuitton".

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2217819/louis-vuitton-quyet-canh-tranh-truc-tiep-voi-apple-tren-san-choi-smartwatch