Lenovo quyết định tiếp tục giữ thương hiệu Motorola trên phạm vi toàn cầu

Năm ngoái, tức là 2 năm sau khi mua lại Motororola, Lenovo (Trung Quốc) đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu khi ra mắt thương hiệu điện thoại ""Moto by Lenovo". Một số fan của Motorola cho rằng Lenovo đã không nhận thức được vị trí của Motorola trong lịch sử của ngành sản xuất điện thoại di động.
Logo Motorola
Logo Motorola

Tuy nhiên, mới đây PhoneArena cho biết Lenovo đã thay đổi quyết định: thay vì che giấu lịch sử vẻ vang của Motorola (là công ty phát minh ra điện thoại di động), Lenovo quyết định tận dụng lợi thế này. Điều này có nghĩa là chúng ta lại chuẩn bị được thấy biểu tượng hình cánh dơi quen thuộc trên những chiếc điện thoại Motorola trong tương lai gần.

Những chiếc điện thoại mới nhất thu hút sự chú ý người dùng của Motorola là dòng sản phẩm với thiết kế mô đun Moto Z. Tuy nhiên, tên Motorola không xuất hiện trên bất kỳ chiếc điện thoại Moto Z nào. Aymar de Lencquesaing, Chủ tịch Motorola cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng công ty sẽ tiếp tục mở rộng dòng Moto Z. Điều này có nghĩa là những chiếc điện thoại mô-đun như Moto Z, Moto Z Force và Moto Z Play sẽ tiếp tục được phân phối cho nhiều nhà mạng khác của Mỹ, bên cạnh Verizon. Chính sách này sẽ giúp Motorola bán thêm được nhiều phụ kiện Moto Mod tại Mỹ.

Lenovo đang lên kế hoạch sử dụng thương hiệu Motorola trên toàn thế giới và thời gian tùy thuộc vào từng khu vực cụ thể. Ở một số nước, Motorola là một thương hiệu phổ biến, tuy nhiên cũng có một số quốc gia mà ở đó người ta biết đến Lenovo nhiều hơn.

Tại Mỹ, Motorola vẫn chưa có gì nổi bật cho đến khi họ mua lại IBM vào năm 2005. Năm 2014, Motorola được Google bán lại cho Lenovo sau khi mua lại công ty này vào năm 2011 với giá 12,5 tỷ USD. Google đã thua lỗ nặng trong thương vụ này khi giá bán lại Motorola cho Lenovo với giá 2,9 tỷ USD, tuy nhiên gã khổng lồ tìm kiếm cũng "vớt vát" được phần nào khi giữ lại hầu hết các bằng sáng chế của Motorola.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư