Google ra mắt Android 7.0 Nougat trong tháng 8

VietTimes -- Trong tháng 8 này, goole sẽ cho ra mắt thế hệ Android 7.0 Nougat có tính năng thông minh, mượt mà hơn các thế hệ trước đó.
Android 7.0 ra mắt trong tháng 8 là tin vui cho Samsung.
Android 7.0 ra mắt trong tháng 8 là tin vui cho Samsung.

Android 7.0 được bắt đầu thử nghiệm từ tháng 3, dự kiến sẽ hoàn thiện và cho ra mắt vào tháng 8 này thay vì phải chờ đến tháng 9 hay tháng 10 như các thế hệ Android trước đó. Hiện tại Android 7.0 đã có bản thử nghiệm thứ 5 và nhiều thông tin từ mạng xã hội Twitter đã khẳng định rằng nó sẽ có chính thức ngay trong đầu tháng 8 này.

Phiên bản này có nhiều tính năng hấp dẫn như kiểm soát, thay đổi kích thước các thông báo từ các ứng dụng khác nhau, chế độ xem ảnh mới.

Đặc biệt, Android  7.0 Nougat cũng sẽ là nền tảng tốt hơn khi chơi game nhờ được tối ưu hóa thời lượng pin cùng một giao diện API mới gọi là Vulkan để cho các nhà phát triển có thể trực tiếp kiểm soát GPU trên smartphone.

Việc Android 7.0 ra mắt có thể là một tin mừng cho Samsung, khi hãng này cho biết sẽ trình làng Galaxy Note 7 vào ngày 2/8 tới đây. Trước đó, có tin đồn rằng Galaxy Note 7 sẽ chạy hệ điều hành Android 6 và được cập nhật ngay khi Android 7 ra đời nhưng có vẻ như điều đó đã không còn chính xác nữa, máy sẽ bán ra chung với Android Nougat ngay từ đầu.

Tổng hợp