Facebook đã phát triển module Bluetooth cho thiết bị phần cứng bí ẩn

Facebook đã nộp hồ sơ lên Ủy ban truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) liên quan tới module Bluetooth LE. Các tài liệu này đã được đệ trình dưới danh nghĩa FCL Inc, công ty con của Facebook, sử dụng các công nghệ liên quan tới máy bay không người lái (drone), chẳng hạn như Aquila drone.
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Hồ sơ cũng đề cập tới việc Facebook đang phát triển loa thông minh, phần cứng khác.

Facebook đã thiết kế module Bluetooth tiêu thụ ít điện năng để sử dụng trong thiết bị phần cứng (chưa được xác định) của hãng.

Theo báo cáo của FCC, bộ phát Bluetooth được gắn vào một bảng mạch in của máy in, mà Facebook cho biết, chỉ có thể được cài đặt bởi một nhà sản xuất thiết bị gốc.

Nói cách khác, đó là một thành phần sẽ được tích hợp vào một số thiết bị, tuy nhiên, phần lớn các thông tin trong hồ sơ vẫn đang còn được giữ kín.

Các hồ sơ được nộp vào tháng 6, đây được coi là bằng chứng gắn kết cho thấy Facebook đang làm việc trên phần cứng mới. Hôm qua (1/8), Mark Gurman của tờ Bloomberg báo cáo rằng, nhóm Building 8 của Facebook đang phát triển một thiết bị video chat và loa thông minh tương tự như loa Echo của Amazon. Trước đó, tờ Business Insider đưa tin rằng, Facebook vừa được cấp bằng sáng chế thiết bị modular, có thể hoạt động như loa thông minh với màn hình cảm ứng.

Đây là phác họa module Bluetooth của Facebook đi kèm trong hồ sơ.
Đây là phác họa module Bluetooth của Facebook đi kèm trong hồ sơ.

Facebook cũng đã thử nghiệm một drone nhỏ xung quanh khuôn viên trường Menlo Park, bên cạnh những nỗ lực để phát triển chiếc máy bay “Aquila” cỡ lớn hơn.

Facebook cũng đang nỗ lực để tái phát minh cơ sở hạ tầng viễn thông, và đang thiết kế các bộ định tuyến và thiết bị chuyển mạch.

Hiện Facebook chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Theo Xã hội Thông tin (nguồn BI)

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201708/facebook-da-phat-trien-module-bluetooth-cho-thiet-bi-phan-cung-bi-an-576116/