Doanh số giảm 13% nhưng iPad vẫn là" vua" trên thị trường máy tính bảng

VietTimes -- Mặc dù doanh số iPad giảm cùng với thị phần ngày càng thu hẹp, nhưng iPad vẫn là chiếc máy tính bảng bán chạy nhất trên thị trường. Doanh số iPad sụt giảm là do ngày nay máy tính bảng đã không còn là một thiết bị có sức hút lớn như thời gian trước. 
iPad của Apple là máy tính bảng có được nhiều người ưa chuộng
iPad của Apple là máy tính bảng có được nhiều người ưa chuộng

Theo hãng phân tích thị trường IDC, trong ba tháng đầu năm 2017, Apple đã bán được 8,9 triệu chiếc iPad, chiếm khoảng 24,6% thị phần. Tuy nhiên, số lượng iPad bán ra đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng nghĩa với việc Apple đã sụt giảm doanh số quý thứ 13 liên tiếp.

Doanh số xuất khẩu iPad của Apple được coi là sự sụt giảm lớn nhất trên thị trường và phản ánh tình trạng thị trường máy tính bảng toàn cầu tiếp tục "chật vật" trong việc lấy lại hứng thú cho khách hàng. Doanh số máy tính bảng toàn cầu trong quý vừa qua đạt tổng ộng 36,2 triệu chiếc, giảm 8,5% so với quý 1/2016 và là lần thứ 10 liên tiếp giảm so với cùng kỳ năm trước.

Trang tin Cnet nhận định một trong những lý do chính của đà sụt giảm này là người dùng hầu như không có nhu cầu nâng cấp máy tính bảng. Ngoài ra, những chiếc điện thoại thông minh liên tục ra đời với màn hình lớn đã trở thành thiết bị có thể thay thế hoàn toàn máy tính bảng.

5 công ty có doanh số, thị phần máy tính bảng lớn nhất thế giới

Nhìn vào bảng thống kê ở trên, chúng ta có thể thấy một số nhà sản xuất khác có doanh số tương đối tốt, ít nhất là không bị sụt giảm nghiêm trọng như Apple. Ví dụ như Samsung đứng ở vị trí thứ 2 trên thị trường với thị phần 16,5%, tương đương 6 triệu máy tính bảng được tiêu thụ. Vị trí thứ 4 là Amazon với 2,2 triệu máy tính bảng, chiếm 6% thị phần. Lenovo ở vị trí thứ 5 với 5,7% thị phần, với doanh số 2,1 triệu máy tính bảng. Điểm nổi bật nhất trong bảng xếp hạng là vị trí số 3 của Huawei. Với 2,7 triệu máy bán ra, Huawei đang chiếm 7,4% thị phần. Mặc dù mức tăng chưa nhiều nhưng điều đáng nói ở đây là Huawei là hãng duy nhất có doanh số tăng so với cùng kỳ năm ngoái.