95,7% DN Hà Nội đăng ký nộp thuế điện tử

VietTimes -- Con số trên được Sở Công thương Hà Nội đưa ra trong diễn đàn “Cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp Thủ đô” diễn ra sáng 27/9.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cục thuế Hà Nội cho biết, tính đến ngày 31/5, thành phố có hơn 119 nghìn DN, tổ chức đăng ký kê khai qua mạng, trong đó có hơn 112 nghìn DN, chiếm hơn 97% DN phải kê khai qua mạng. Tính đến ngày 27/5, đã có hơn 110 nghìn DN của Hà Nội đăng ký nộp thuế điện tử, chiếm 95,7% số DN đang hoạt động.

Ngành thuế đã ký kết với hơn 40 ngân hàng thương mại để nộp thuế điện tử, triển khai ứng dụng CNTT, tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho doanh nghiệp, giúp cơ quan thuế nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ cho người nộp thuế và hạn chế sự gian lận thuế. 

Ngoài ra, thời gian qua Sở Công thương Hà Nội đã rà soát, chuẩn hóa 67 thủ tục hành chính đang thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và đang tiếp tục hoàn thiện 60 thủ tục hành chính khác; cắt giảm 25% tổng thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.

Đặc biệt, từ tháng 6, Hà Nội thực hiện đăng ký thành lập mới DN qua mạng trong hai ngày làm việc (trước một ngày so với yêu cầu của Luật DN), thí điểm thành công thực hiện liên thông giải quyết thủ tục đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp đối với nhà đầu tư nước ngoài… đặt mục tiêu thực hiện giải quyết hồ sơ đăng ký qua mạng chiếm 30-40% tổng số hồ sơ.