4 lí do khiến smartphone chạy chậm và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động ì ạch và phản hồi chậm các tác vụ. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?
Sau một thời gian sử dụng, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động ì ạch và phản hồi chậm các tác vụ. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?
Sau một thời gian sử dụng, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động ì ạch và phản hồi chậm các tác vụ. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

1. Nâng cấp hệ điều hành

Nếu đang sử dụng các thiết bị đời cũ (có tuổi đời khoảng 3 năm trở lên), người dùng không nên nâng cấp hệ điều hành, bởi lẽ thông số kĩ thuật trên những thiết bị cũ sẽ không thể đáp ứng được dẫn đến tình trạng hoạt động ì ạch. 

2. Cập nhật ứng dụng

Sau mỗi lần cập nhật, dung lượng của ứng dụng sẽ phình to ra và “ngốn” RAM, GPU nhiều hơn trong khi thông số phần cứng trên smartphone vẫn như cũ. Do đó, thay vì cài đặt ứng dụng chính thống, người dùng có thể thay thế bằng những phiên bản rút gọn tính năng (Lite) để máy có thể hoạt động mượt mà hơn.

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt Hermit tại địa chỉ https://goo.gl/omf2sE, ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy Android 4.4 hoặc cao hơn. Về cơ bản, Hermit sẽ cung cấp các phiên bản thu gọn (Lite) của những ứng dụng phổ biến như Facebook, Twitter… đồng thời loại bỏ bớt các chức năng không cần thiết nên mức dung lượng cài đặt chỉ khoảng vài MB so với ứng dụng gốc (50-100 MB). Khi nhấp vào một ứng dụng bất kì, Hermit sẽ tự động tải về và thêm biểu tượng ra màn hình chính.

3. Ứng dụng chạy nền

Khi có quá nhiều ứng dụng chạy nền, máy sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp do bộ nhớ RAM bị chiếm dụng, chưa kể đến việc hao pin. Để hạn chế tình trạng trên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền) và vô hiệu hóa bớt các ứng dụng không cần thiết.

Tương tự, nếu đang sử dụng Android, người dùng cũng nên vô hiệu hóa bớt các widget trên màn hình chính, chuyển sang sử dụng ảnh tĩnh để làm hình nền, vô hiệu hóa các ứng dụng được cài đặt sẵn bằng cách vào Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng) và chọn Disable (vô hiệu hóa) hoặc Uninstall để gỡ bỏ.

4. Quá nhiều tập tin rác

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng CCleaner cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/bqBorF, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.3 trở lên. Tương tự như phiên bản dành cho máy tính, CCleaner cho phép người dùng xóa các tập tin tạm chỉ với một cú chạm, việc này sẽ giúp bạn lấy lại được vài GB dung lượng trống trên thiết bị.
4 lí do khiến smartphone chạy chậm và cách khắc phục ảnh 3

Theo Pháp Luật TP.HCM

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/nhip-cong-nghe/4-li-do-khien-smartphone-chay-cham-va-cach-khac-phuc-713183.html