11 ứng dụng giúp bạn sắp xếp cuộc sống khoa học hơn

VietTimes -- Điện thoại thông minh đã trở thành một thiết bị phổ biến, một vật bất ly thân đối với nhiều người. Nếu bạn là một người bận rộn và ưa ngăn nắp, thì những ứng dụng trên điện thoại thông minh dưới đây sẽ giúp bạn có một cuộc sống khoa học và khỏe mạnh.  
Ảnh minh hoạ - Internet
Ảnh minh hoạ - Internet

1. Thiết lập danh mục các công việc cần làm

Lập danh mục các công việc cần thực hiện là chìa khóa cho một cuộc sống khoa học. Danh mục được thiết lập trong điện thoại thông minh sẽ giúp bạn truy cập được một cách thuận tiện, bất cứ khi nào bạn muốn, đồng thời làm tăng hiệu quả công việc.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng “Any.Do” để tạo ra một danh mục các nhiệm vụ cần phải tiến hành. Sau đó, mỗi ngày bạn có thể chọn một vài nhiệm vụ để thực hiện và bổ sung chúng vào các khoảng thời gian còn trống trong lịch làm việc của bạn. Bên cạnh việc quan tâm đến danh mục cần làm, hãy biết dành thời gian để thư giãn vào cuối tuần, tránh làm việc căng thẳng.

2. Theo dõi các thực phẩm cần mua

Đi siêu thị mua thực phẩm là một công việc không chỉ dành cho phụ nữ. Bạn sẽ viết ra giấy loại thực phẩm nào cần mua, số lượng bao nhiêu? Sẽ rất phiền phức nếu bạn đánh rơi mất tờ giấy ghi chép và quên “béng” mất thứ gì cần mua. Ứng dụng android “Out of Milk” sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Out of Milk giúp bạn thống kê loại thực phẩm nào trong tủ lạnh đang sắp hết, loại nào cần mua thường xuyên. Nó cũng giúp người dùng sắp xếp theo danh mục, số lượng, chủng loại… giúp cho công việc “đi chợ” được dễ dàng.

3. Giảm bớt “gánh nặng” thẻ tín dụng

Bạn có hơn chục chiếc thẻ thanh toán các loại trong ví làm cho nó dầy cộm và nặng nề? Bạn có thể giảm bớt “gánh nặng” này bằng cách sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử trên điện thoại di động như Apple Pay và Android Pay. Những ứng dụng này cho phép bạn tải các thông tin tín dụng hoặc thông tin ghi nợ ngay trên điện thoại. Công việc của bạn tại các cửa hàng đơn giản chỉ là đưa điện thoại vào thiết bị cảm biến để thanh toán. Bạn cũng có thể kết nối các thẻ với ứng dụng trên điện thoại để quản lý và thanh toán dễ dàng.

4. Sắp xếp thực hiện đa tác vụ

Thực hiện một loạt các dự án cùng lúc có thể khiến cho bạn bối rối. Ứng dụng quản lý dự án Basecamp có thể là lời giải cho bạn. Nó giúp bạn sắp xếp các công việc riêng biệt cần làm, ngày hạch toán, và sắp xếp lịch làm việc. Ứng dụng Basecamp sẽ đồng bộ hóa thông tin giữa máy tính để bàn, điện thoại và máy tính bảng, cho phép bạn bắt đầu một dự án mới hoặc kết thúc một công việc cũ vào bất cứ thời gian và địa điểm nào.

5. Tải xuống các tài liệu cần thiết mọi lúc, mọi nơi

Các ứng dụng như Google Drive và Dropbox cho phép bạn lưu trữ tài liệu và hình ảnh trên máy chủ đám mây. Bạn có thể tải xuống các tài liệu vào bất cứ thời điểm nào. Hơn nữa, nó còn là một phương tiện giúp bạn sao lưu dữ liệu, đề phòng trường hợp máy tính “tiêu tùng”.

6. Bảo vệ mật khẩu

Nếu bạn sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản, bạn sẽ có nguy cơ bị đánh cắp thông tin, nhất là những thông tin quan trọng như thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng. Bạn nên sử dụng nhiều mật khẩu, tuy nhiên việc này sẽ khiến bạn khó ghi nhớ. RoboForm là một ứng dụng trên smartphone cho phép bạn lưu trữ một cách an toàn các mật khẩu đăng nhập. Nó có giá 20 USD. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng một ứng dụng miễn phí có chức năng tương tự là LastPass. Nó sẽ bảo vệ bạn trước “con mắt nhòm ngó” của tin tặc.

7. Quản lý hóa đơn chứng từ điện tử

Nếu hộp thư của bạn tràn ngập các hóa đơn chứng từ điện tử, bạn cần phải sắp xếp và lưu trữ nó một cách khoa học. Shoeboxed là một ứng dụng giúp bạn giải quyết việc này. Ứng dụng này rất hữu ích, đặc biệt đối với các doanh nhân, bởi vì họ phải lưu tất cả các hóa đơn để nộp báo cáo và quyết toán thuế. Shoeboxed cũng cho phép người dùng quét và sắp xếp các danh thiếp và tạo ra các báo cáo về chi phí kinh doanh.

8. Đồng bộ thời gian biểu

Các ứng dụng lịch biểu như iCalendar, Google Calendar và Outlook sẽ giúp bạn đồng bộ hóa các nhiệm vụ và thông tin giữa điện thoại và máy tính, giúp cho bạn có thể giải quyết công việc một cách thuận tiện theo lịch trình. Người dùng có thể lưu trữ thông tin liên hệ, bổ sung các ghi chú, các đề mục nhắc nhở sự kiện trong ứng dụng. Họ sẽ không cần mang theo sổ địa chỉ, sổ ghi chú và các bản kế hoạch trong túi xách.

9. Quan tâm các thành viên trong gia đình

Thực hiện các công việc theo lịch trình đã khiến bạn khá mệt mỏi, nhưng bạn cũng cần phải dành sự quan tâm cho các thành viên trong gia đình để họ không nghĩ rằng bạn quá “tham công tiếc việc”. Ứng dụng Cozi trên smartphone sẽ giúp bạn ghi nhớ hoạt động của vợ con bạn, cũng như các công việc vặt trong gia đình mà bạn cần thực hiện. Bạn sẽ không bỏ lỡ một trận đấu bóng đá hoặc một chương trình ca nhạc mà con bạn tham gia.

10. Ghi chú tức thì       

Mặc dù các ứng dụng kể trên đã rất hữu ích, nhưng bạn cũng nên tận dụng một ứng dụng “tuyệt cú mèo” đã được cài sẵn trên iPhone – đó là Note (Ghi chú). Bạn có thể dùng Note để ghi địa chỉ khách hàng, viết những sáng kiến bất chợt có trong đầu hay ghi lại các lịch hẹn. Sau đó, bạn có thể chép và dán các thông tin này sang các ứng dụng chuyên biệt để sắp xếp.

11. Kiểm soát thời gian làm việc

Để tránh dành quá nhiều thời gian vào một công việc, bạn hãy tìm đến ứng dụng quản lý thời gian “Timer on Fire”. Ứng dụng này giúp bạn thiết lập thời gian giới hạn cho mỗi dự án. Chẳng hạn khi bạn đang làm việc, bạn nghĩ rằng “ồ, tôi sẽ dành 30 phút vào cuối ngày để hoàn thành nốt”. Bạn đặt bộ đếm thời gian và ứng dụng sẽ đếm xuôi hoặc đếm ngược theo ý bạn. Với một giao diện lớn chiếm toàn bộ màn hình điện thoại, ứng dụng này rất “bổ mắt” với người dùng.