YouTube Go cán mốc 500 triệu lượt tải xuống

VietTimes – YouTube Go hiện đã vượt qua mốc 500 triệu lượt tải xuống trên Google Play Store.
Ảnh: 9to5Google
Ảnh: 9to5Google

Là một phiên bản cấp thấp của YouTube, YouTube Go là ứng dụng được Google thiết kế cho các thị trường mà thiết bị của người dùng không mạnh hoặc kết nối internet không đủ nhanh, ví dụ như Ấn Độ, nhờ loại bỏ gần hết các tính năng không quan trọng.

YouTube Go được cài đặt sẵn trên hầu hết các thiết bị hỗ trợ Android Go, nhưng nó cũng có thể được tải về trên bất kỳ điện thoại Android nào. Phiên bản này còn đi kèm với vài tính năng mà bạn sẽ không thể truy cập trên ứng dụng YouTube tiêu chuẩn mà không cần đăng ký Premium (một dịch vụ trả phí trên YouTube).

Một trong những ưu thế chính của YouTube Go là nó cũng hoạt động trên các kết nối dữ liệu 2G, điều mà ứng dụng YouTube tiêu chuẩn không có khả năng thực hiện được.

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

YouTube Go cho phép người dùng tải video về để xem offiline một cách dễ dàng, chỉ cần chọn video bạn muốn xem và nhấn tải xuống, thế là bạn đã có thể xem video bất kì khi nào bạn muốn.


Ngoài ra, nó còn có tính năng tiết kiệm dữ liệu nâng cao cho những người dùng không có gói dữ liệu lớn hoặc trong các khu vực có phạm vi sóng yếu. Thậm chí, YouTube Go còn cho phép bạn chọn độ phân giải video trước khi bắt đầu truyền phát nội dung.

Xem xét các thị trường mới nổi phụ thuộc vào hệ điều hành Android Go, không quá ngạc nhiên khi ứng dụng YouTube “nhẹ” này đạt được số lượt tải xuống ấn tượng như vậy. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là sự chênh lệch giữa các ứng dụng “Go” trên Play Store.

Trong khi YouTube Go đạt 500 triệu lượt tải xuống thì Google Maps Go có khoảng 100 triệu và Google Assistant Go chỉ đạt khoảng 50 triệu. Rõ ràng mọi người muốn xem video hơn là sử dụng trợ lý cá nhân ảo hay điều hướng bản đồ.

Theo 9to5google