Xe hatchback hạng B giảm giá mạnh cạnh tranh với xe hạng A

Trong phân khúc hatchback hạng B, các mẫu xe như: Honda Jazz, Mitsubishi Mirage hay Suzuki Swift đều có xu hướng giảm giá mạnh trong tháng 7 canh tranh trực tiếp với phân khúc hạng A.
Hatchback hạng B Suzuki Swift giảm giá mạnh trong tháng 7, cạnh tranh với xe hạng A.
Hatchback hạng B Suzuki Swift giảm giá mạnh trong tháng 7, cạnh tranh với xe hạng A.

Phân khúc hatchback hạng B tại thị trường xe Việt Nam đang là sân chơi dành riêng cho xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN về Việt Nam hưởng ưu đãi thuế 0%. Bao gồm những mẫu xe nổi bật như Toyota Yaris, Honda Jazz, Suzuki Swift, Mitsubishi Mirage hay Mazda 2 hatchback.

Theo ghi nhận thị trường trong 3 tháng gần đây, nhiều mẫu xe hatchback hạng B được các hãng liên tục áp dụng ưu đãi, khuyến mãi giảm giá mạnh đưa giá xe về xấp xỉ hoặc thậm chí thấp hơn một vài xe hãng A mới ra mắt khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ.

Trao đổi với phóng viên, anh Mạnh, trưởng phòng kinh doanh một đại lý Suzuki ở Hà Nội cho biết: "Mẫu xe Suzuki đang được hưởng ưu đãi khá mạnh trong tháng 7 này. Cụ thể Suzuki Swift bản GL tiêu chuẩn hiện đang bán với giá 449 triệu đồng giảm 50 triệu đồng so với giá cũ. Phiên bản GLX giá 549 triệu đồng giảm 10 triệu đồng"Một trong số đó phải kể đến mẫu xe Suzuki Swift đang có chương trình giảm giá bán để cạnh tranh doanh số, mức giá giảm từ 10-50 triệu đồng.

"Doanh số bán Suzuki Swift giảm nhẹ trong tháng 6 chỉ đạt 70 chiếc giảm 55 chiếc so với tháng 5 (125 chiếc) nên việc giảm giá lần này với hy vọng sẽ cạnh tranh doanh số so với những mẫu xe cùng phân khúc. Với mức giá 449 triệu đồng chỉ nhỉnh hơn xe hạng A một ít nên những ngày gần đây lượng khách đặt xe Swift bên chúng tôi cũng có phần cải thiện", anh Mạnh tiết lộ. 

Được biết ngoài giảm giá bán trực tiếp, các đại lý Suzuki còn tặng thêm cho khách hàng khi mua xe bộ phụ kiện kèm theo gồm: thảm lót sàn, vè che mưa, bọc vô lăng da và miễn phí công bảo dưỡng ba lần đầu, tặng nhớt, lọc nhớt.  Như vậy, sau khi được ưu đãi mẫu xe cỡ nhỏ của Suzuki đang có mức giá khởi điểm 459 triệu đồng. Swift hiện nằm trong phân khúc xe hatchback cỡ B cùng các đối thủ Toyota Yaris, Honda Jazz, Mazda 2. Bên cạnh đó, mức giá khởi điểm này giúp Suzuki Swift cạnh tranh được cùng các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A như Hyundai i10, Toyota Wigo hay 2 tân binh Honda Brio và VinFast Fadil trên thị trường Việt

Không chỉ Suzuki Swift, Mitsubishi Mirage cũng được điều chỉnh giá đáng kể trong tháng 7 này. Theo đó, phiên bản MT được điều chỉnh từ 380,5 triệu đồng xuống mức 350,5 triệu đồng. Phiên bản CVT Eco hạ giá từ 415,5 triệu đồng xuống 395,5 triệu đồng.

Mitsubishi Mirage giảm giá xuống còn 300 triệu cho phiển bản 2018
Mitsubishi Mirage giảm giá  xuống còn 300 triệu cho phiển bản 2018

Đồng thời, 2 phiên bản này còn được Mitsubishi tặng bệ tựa tay trung tâm cho khách hàng mua Mirage phiên bản CVT và CVT Eco.

Đáng chú ý, với phiên bản tồn dư 2018 còn được giảm kịch sàn lên đến 50 triệu đưa giá xe xuống còn 300 triệu đồng.

Xác nhận với phóng viên về thông tin trên, anh Vĩnh, nhân viên sale tại một đại lý Mitsubishi ở Hà Nội nói: "300 triệu đồng là giá bán chỉ áp dụng mẫu xe Mitsubishi Marige phiên bản 2018. Đây được cho là lần giảm chạm đáy kỷ lục từ trước đến nay ở đại lý chúng tôi. Số lượng xe 2018 không còn nhiều, tôi nghĩ khách hàng cần nắm bắt cơ hội này nếu đang có ý định mua xe hatchback hạng B. Bởi 300 triệu đồng còn thấp hơn Wigo MT và Grand i10 MT, VinFast Fadil hay mẫu xe mới của Honda, Brio".

Cũng thuộc phân khúc hatchback hạng B, Honda Jazz từng gây sốt khi giảm giá khủng phiên bản 2018 được nhiều đại lý Honda áp dụng lên tới 100 triệu đồng/xe, giá bán Jazz 1.5 RS xuống còn 524 triệu đồng, còn bản tiêu chuẩn chỉ khoảng 444 triệu đồng, chưa bao gồm khuyến mãi các phụ kiện kèm theo, đây là mức giá hấp dẫn chưa từng thấy. Thời gian khuyến mãi kéo dài đến hết tháng 6 khiến doanh số của mẫu xe này tăng vượt trội đặt 408 chiếc trong tháng 6 cao gấp gần 3 lần so với tháng 5 (137 chiếc).

Mazda 2 hatchback đang có giá bán chính thức chỉ từ 509-599 triệu đồng giảm 20 triệu đồng so với trước đó. Đi kèm mức giảm giá này là nhiều ưu đãi, quà tặng giá trị.

Mẫu xe có doanh số cao nhất trong phân khúc này là Toyota Yaris được hãng giữ giá trong tháng 7 này. Theo đó, Toyota Yaris 2019 hiện chỉ phân phối ra thị trường Việt Nam 1 phiên bản G cao cấp nhất với giá 650 triệu đồng.

Doanh số xe hatchback hạng B trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2019
Doanh số xe hatchback hạng B trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2019

Theo báo cáo của VAMA, doanh số xe hatchback hạng B trong tháng 6 đứng đầu là mẫu xe Toyota Yaris đạt 238 chiếc, Hoda Jazz 408 chiếc, Suzuki Swift 70 chiếc, Mitsubishi Mirage đạt 50 chiếc và thấp nhất là Mazda 2 chỉ 22 chiếc.

Theo VietnamNet

https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/gia-xe/xe-hatchback-hang-b-giam-gia-manh-canh-tranh-voi-xe-hang-a-549423.html