Xe Ford tự lái sẽ kèm theo robot giao hàng

Ford đang phát triển phương tiện giao hàng tự lái mà hãng dự định ra mắt vào năm 2021 và kèm đó là một nhân viên bằng robot xách đồ đến tận chân cửa nhà.
Hiện Ford đã phát triển được xe giao hàng tự động nhưng nhận thấy nhiều người lười...ra tận ngoài đường lấy đồ
Hiện Ford đã phát triển được xe giao hàng tự động nhưng nhận thấy nhiều người lười...ra tận ngoài đường lấy đồ

Hãng xe Ford của Mỹ mới đây tuyên bố hợp tác với công ty khởi nghiệp Agility Robotics để khám phá việc cung cấp gói robot giao hàng.

Trong các thử nghiệm với chiếc xe đưa Pizza, robot với hai chân mô phỏng con người có thể mang vác được kiện hàng nặng lên tới 18 kg. Tên của nó là Digit, nhưng thay vì có các ngón tay linh hoạt như con người thì rô-bốt này mới chỉ được phát triển cánh tay có đầu thiết kế dạng quả bóng gai cao su để bám và giữ chặt kiện hàng.

Robot giao hàng này đạt tới khả năng linh hoạt đến mức có thể tự di chuyển cùng gói hàng tới vị trí cửa nhà, tránh trướng ngại vật cũng như bước lên bậc thềm nhờ các cảm biến trên đỉnh đầy. Dữ liệu thu thập được máy tính kết nối điện toán đám mây xử lý nhanh chóng. 

Xe Ford tự lái sẽ kèm theo robot giao hàng
Rô-bốt giao hàng sẽ phục vụ khách hàng đến tận chân cửa nhà

Quan điểm của Ford là dựa trên các nghiên cứu cho thấy dù một chiếc xe tự hành có thể giao hàng đến đúng địa chỉ nhưng để thuyết phục khách hàng rời nhà và đi ra ngoài đường nhận đồ là khó khả thi bởi con người ngày càng lười biếng trước những dịch vụ phục vụ “đến tận chân giường”.

Theo VietnamNet

https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/kham-pha/xe-tu-lai-cua-ford-se-kem-ro-bot-giao-hang-vi-con-nguoi-qua-luoi-534092.html