VNPT - Media và BIDV “bắt tay” triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

VietTimes -- Thời gian tới, BIDV và VNPT-Media sẽ sớm triển khai các Dịch vụ thu hộ, Dịch vụ cổng thanh toán và Dịch vụ Ví điện tử qua Cổng thanh toán điện tử VNPT-Pay. Đây là các dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, có tính ứng dụng rộng rãi và phù hợp với thị hiếu, xu thế của người tiêu dùng hiện đại.
Ông Ngô Diên Hy,Tổng giám đốc VNPT-Media và ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng giám đốc BIDV cùng ký kết văn bản. Ảnh: K.N
Ông Ngô Diên Hy,Tổng giám đốc VNPT-Media và ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng giám đốc BIDV cùng ký kết văn bản. Ảnh: K.N
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) vừa ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ. Theo đó, hai Bên cam kết ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng. Cụ thể, khách hàng của BIDV có thể dễ dàng tiếp cận sử dụng và thanh toán các dịch vụ của VNPT và ngược lại khách hàng của VNPT-Media dễ dàng trải nghiệm và thanh toán qua tài khoản tại BIDV.

BIDV sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, ưu việt nhất với mức giá cạnh tranh, tạo điều kiện nhanh chóng, thuận lợi. Đồng thời, BIDV sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ viễn thông và CNTT do VNPT-Media cung cấp để phục vụ cho nhu cầu hoạt động thường xuyên, quản trị ngân hàng và phát triển bền vững của mình.

VNPT-Media cũng giới thiệu cổng thanh toán điện tử (VNPT Pay) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng. Với dịch vụ VNPT Pay, người dùng không phải lo lắng về chi phí phát sinh hoặc dịch vụ bị gián đoạn do thanh toán chậm trễ.

Hai bên thống nhất ký hợp đồng hợp tác, cung cấp các dịch vụ kết hợp giữa trung gian thanh toán (VNPT Pay) và Ngân hàng BIDV tới khách hàng. Các dịch vụ hai bên triển khai ngay trong thời gian tới gồm: Dịch vụ thu hộ, Dịch vụ cổng thanh toán và Dịch vụ Ví điện tử. Đây là các dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, có tính ứng dụng rộng rãi và phù hợp với thị hiếu, xu thế của người tiêu dùng hiện đại.

Theo ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, kiêm Chủ tịch Tổng công ty VNPT - Media, Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 đã được Thủ tướng phê duyệt. Trong đó, 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm tiêu dùng.

Dịch vụ thu hộ BIDV-VNPT Pay: Là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện nạp tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ do VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với VNPT cung cấp thông qua hệ thống kênh thanh toán đa dạng của BIDV (gồm trên 1.000 quầy giao dịch của BIDV trên toàn quốc, ủy quyền thanh toán tự động, BIDV ATM, Internet Banking, Mobile Banking của BIDV).

Dịch vụ cổng thanh toán BIDV-VNPT Pay: Là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện nạp tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ do VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với VNPT cung cấp thông qua hệ thống kênh thanh toán do VNPT Media phát triển.

Dịch vụ Ví điện tử BIDV- VNPT Pay: Dịch vụ cung cấp công cụ thanh toán được thể hiện dưới dạng một tài khoản điện tử, hỗ trợ người dùng có thể nạp/rút tiền vào ví điện tử và sử dụng số dư ví để mua sắm, thanh toán hàng hóa, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn ngay trên ứng dụng ví.