VietTimes -- Dự kiến, cuối năm 2018, Masan Nutri - Science (viết tắt: MNS) - công ty con của Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) – sẽ bắt đầu đưa ra thị trường nội địa sản phẩm thịt mát. Thách thức với MSN không chỉ từ lý do thịt mát vẫn xa lạ với thói quen tiêu dùng, mà chủ yếu ở tổ chức kênh phân phối cho sản phẩm tiêu dùng mới này.
Ông Lê Tùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Trưởng Ban chỉ đạo cổ phần hóa cho biết: “Tôi chưa nhận được đơn xin rút cọc từ phía các nhà đầu tư muốn rút. Nếu muốn thì họ phải nộp đơn trước ngày 18/3/2016”.
Đây là nội dung của CTCP Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc (Proconco) trong văn bản gửi tới UBND TP.HCM và Ban chỉ đạo cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan).
Nếu NĐT nội bày binh bố trận, trải lệnh ở mức giá khác nhau, các lệnh khác nhau và đưa ra mức giá cao hợp lý để trúng cho được phần lớn khối lượng cổ phần IPO thì sẽ tạo ra “trở ngại” đáng kể cho nhà đầu tư ngoại CJ Vina Agri khi muốn thâu tóm Vissan.
“Mối tình tay ba” giữa Hoàng Anh Gia Lai, Vissan và NutiFood trong việc
chiếm lĩnh thị trường thịt, sữa bò là một nét chấm phá trong sự phát
triển sôi động của thị trường thực phẩm chế biến gần đây.
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, cho biết bò
nhập từ Úc về có trọng lượng khoảng 200 – 250 kg/con, được tiếp tục nuôi
khoảng 6 tháng lên 500 – 550 kg mới xuất chuồng, bán cho Vissan và một
số đơn vị giết mổ khác.