Giá cước vận tải biển tăng cao giúp các doanh nghiệp ngành này lãi lớn trong năm nay. Tuy nhiên về trung, dài hạn, khi giá cước đi xuống, chỉ những doanh nghiệp thực sự khoẻ mạnh, có nền tảng quản trị rủi ro tốt mới có thể trụ vững trước sự trở lại mạnh mẽ của các đội tàu quốc tế.
VietTimes – Sau 4 năm đảm nhiệm vai trò quyền Tổng Giám đốc, ông
Nguyễn Cảnh Tĩnh vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC – tên cũ: Vinalines).
VietTimes -- Dù đã bước sang năm 2020 nhưng theo báo cáo của Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ gần đây, tính tới ngày 30/11/2019, cơ quan này vẫn chưa nhận được đầy đủ báo cáo giám sát tài chính trong 6 tháng đầu năm 2019 của nhiều doanh nghiệp nhà nước và có vốn nhà nước.
VietTimes -- Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) sẽ phải nghiên cứu, báo cáo Ủy ban quản lý vốn Nhà nước về quá trình cổ phần hóa Công ty Cảng Sài Gòn trước ngày 31/10/2019.
VietTimes -- Nhà đầu tư Khoáng sản Hợp Thành đã nhận khoản tiền "gốc" bỏ ra khi mua 75,01% cổ phần QNP trước và chờ đợi “phần lợi ích” của mình được các cơ quan nhà nước xem xét.
VietTimes -- Từ những sai phạm, khuyết điểm trong quá trình cổ phần hóa, hơn 75,01% vốn của Cảng Quy Nhơn do Nhà nước sở hữu đã được chuyển nhượng cho tư nhân. Cho đến nay, những nỗ lực thu hồi lại số cổ phần này của Vinalines vẫn chưa có kết quả.
VietTimes -- Nhận định tình hình tài chính đã được cải thiện, người đại diện phần vốn của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tại CTCP Cảng Sài Gòn (Cảng Sài Gòn - Mã CK: SGP) đã đề xuất dừng việc thoái vốn của Cảng Sài Gòn tại Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông (Ngọc Viễn Đông).
VietTimes -- Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).
VietTimes – Đó là khẳng định của ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Quyền Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) - chủ cũ của Cảng Quy Nhơn và cũng đơn vị đã thực hiện bán 75,01% cổ phần nhà nước tại Cảng Quy Nhơn cho CTCP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành (Công ty Hợp Thành).
VietTimes – Báo cáo tài chính của Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) cho thấy sức khỏe tài chính tốt hơn nhiều so với báo cáo tài chính hợp nhất của Tổng công ty. Điều này có thể sẽ quyết định kết quả phiên đấu giá cổ phần sắp tới.
VietTimes -- Vinalines vừa chính thức đề xuất được bán tàu hàng rời trọng tải 70.000 tấn mang tên Vinalines Trader, với giá khoảng 97 tỷ đồng. Trước đó, sau nhiều năm tiếp cận, Vinalines đã đạt được thỏa thuận nguyên tắc về vận tải với TKV - doanh nghiệp hiện nắm giữ lượng than chở theo đường biển lên tới hàng chục triệu tấn mỗi năm.
VietTimes -- Theo đó, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) muốn chuyển nhượng số cổ phần có giá trị 262,5 tỷ đồng, tương đương 88,65% vốn điều lệ (thực góp) tại Công ty TNHH Sửa chữa tàu biển Vinalines (VNLSY) với giá khởi điểm gần 81,7 tỉ đồng.
VietTimes -- Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV). Theo đó, Vinalines sẽ vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế bằng tàu container/tàu hàng rời/sà lan theo nhu cầu của TKV.
VietTimes -- Tổng công ty Hàng hải (Vinalines) vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thông qua chủ trương bán 6 con tàu với giá rẻ trong bối cảnh kinh doanh ngày càng "lún sâu" vào khó khăn.
VietTimes -- Kiểm toán Nhà nước vừa có văn bản kiến nghị một loạt doanh nghiệp Nhà nước xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến các sai phạm được phát hiện từ kết quả kiểm toán năm 2015.
Việc Bộ Tài chính vừa công bố số liệu nợ công của Việt Nam tính đến cuối
năm 2014 lên tới 1,8 triệu tỷ đồng (tương đương 80 tỷ USD) khiến dư
luận một lần nữa lo lắng. Song điều nhức nhối hơn cả được đặt ra là,
Việt Nam sẽ lấy tiền đâu để đầu tư, lấy tiền đâu để trả nợ?
VietTimes - Cuối tháng 6/2016, ông Nguyễn Hoàng An – Phó TGĐ Maritime Bank – thông báo tới một doanh nghiệp khách hàng của ngân hàng này. Theo đó, ông An thông báo Maritime Bank sẽ “lật kèo” thỏa thuận bán tàu biển đã ký giữa hai bên từ gần một năm trước đó.
VietTimes -- Việc Vinalines – hãng tàu cho đến giờ vẫn là lớn nhất Việt Nam – gặp khó khăn không là tin mới. Vinalines đã khốn khó đến mức phải xin rất nhiều thứ, như xóa nợ, giãn nợ, xin nợ lãi, xin bán tàu, xin tiền thuế, xin bảo hiểm… Sau khi đã xin đủ thứ, giờ thì Vinalines xin được ưu đãi… chân hàng.