Cổ phiếu vận tải biển về đâu sau đà tăng nóng?

Cổ phiếu vận tải biển về đâu sau đà tăng nóng?

Giá cước vận tải biển tăng cao giúp các doanh nghiệp ngành này lãi lớn trong năm nay. Tuy nhiên về trung, dài hạn, khi giá cước đi xuống, chỉ những doanh nghiệp thực sự khoẻ mạnh, có nền tảng quản trị rủi ro tốt mới có thể trụ vững trước sự trở lại mạnh mẽ của các đội tàu quốc tế.
Báo cáo giám sát DNNN: Ấn tượng Viettel!

Báo cáo giám sát DNNN: Ấn tượng Viettel!

VietTimes -- Dù đã bước sang năm 2020 nhưng theo báo cáo của Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ gần đây, tính tới ngày 30/11/2019, cơ quan này vẫn chưa nhận được đầy đủ báo cáo giám sát tài chính trong 6 tháng đầu năm 2019 của nhiều doanh nghiệp nhà nước và có vốn nhà nước.
“Đổi ý” thoái vốn tại Ngọc Viễn Đông, Cảng Sài Gòn muốn gì?

“Đổi ý” thoái vốn tại Ngọc Viễn Đông, Cảng Sài Gòn muốn gì?

VietTimes -- Nhận định tình hình tài chính đã được cải thiện, người đại diện phần vốn của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tại CTCP Cảng Sài Gòn (Cảng Sài Gòn - Mã CK: SGP) đã đề xuất dừng việc thoái vốn của Cảng Sài Gòn tại Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông (Ngọc Viễn Đông).
Xong thỏa thuận với TKV, Vinalines muốn “được” bán di sản Dương Chí Dũng

Xong thỏa thuận với TKV, Vinalines muốn “được” bán di sản Dương Chí Dũng

VietTimes -- Vinalines vừa chính thức đề xuất được bán tàu  hàng rời trọng tải 70.000 tấn mang tên Vinalines Trader, với giá khoảng 97 tỷ đồng. Trước đó,  sau nhiều năm tiếp cận, Vinalines đã đạt được thỏa thuận nguyên tắc về vận tải với TKV - doanh nghiệp hiện nắm giữ lượng than chở theo đường biển lên tới hàng chục triệu tấn mỗi năm.
TKV “bắt tay” Vinalines: Lo “danh” trước, tính lợi sau

TKV “bắt tay” Vinalines: Lo “danh” trước, tính lợi sau

VietTimes -- Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV). Theo đó, Vinalines sẽ vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế bằng tàu container/tàu hàng rời/sà lan theo nhu cầu của TKV.

Nợ công: Lấy tiền đâu để trả nợ và xót lòng trước các khoản chi tiêu vô tội vạ

Nợ công: Lấy tiền đâu để trả nợ và xót lòng trước các khoản chi tiêu vô tội vạ

Việc Bộ Tài chính vừa công bố số liệu nợ công của Việt Nam tính đến cuối năm 2014 lên tới 1,8 triệu tỷ đồng (tương đương 80 tỷ USD) khiến dư luận một lần nữa lo lắng. Song điều nhức nhối hơn cả được đặt ra là, Việt Nam sẽ lấy tiền đâu để đầu tư, lấy tiền đâu để trả nợ?
Khốn khó đủ bề: Vinalines muốn xin “sung rụng đúng chỗ”

Khốn khó đủ bề: Vinalines muốn xin “sung rụng đúng chỗ”

VietTimes -- Việc Vinalines – hãng tàu cho đến giờ vẫn là lớn nhất Việt Nam – gặp khó khăn không là tin mới. Vinalines đã khốn khó đến mức phải xin rất nhiều thứ, như xóa nợ, giãn nợ, xin nợ lãi, xin bán tàu, xin tiền thuế, xin bảo hiểm… Sau khi đã xin đủ thứ, giờ thì Vinalines xin được ưu đãi… chân hàng.