Việt Nam có bốn đơn vị được vinh danh tại Asocio 2018

VietTimes -- Ngày 7/11/2018, tại Tokyo (Nhật Bản), đã diễn ra Hội nghị cấp cao về chuyển đổi số 2018 (ASOCIO Digital Summit) với chủ đề: Dẫn dắt chuyển đổi số - Những nhà đổi mới sáng tạo trong khu vực Châu Á – Châu Đại Dương (Leading the Digital Transformation – Future Innovators in Asia Oceania) và Lễ trao giải thưởng Asocio. Việt Nam có bốn đơn vị được vinh danh giải thưởng danh giá này.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chụp ảnh lưu niệm với ngài Chủ tịch ASOCIO
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chụp ảnh lưu niệm với ngài Chủ tịch ASOCIO

Tham dự Hội nghị có khoảng 800 đại biểu đến từ  24 nền kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Nhật Bản, đại diện các Bộ phụ trách về ICT của các nước thành viên ASOCIO và đại diện các tập đoàn công nghệ Nhật Bản như Canon, Hitachi, NTTdata,Pixie, Komatsu ….

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định, trong bối cảnh thế giới ngày nay, để thực hiện thành công việc chuyển đổi số, Việt Nam nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc kết nối, chia sẻ và hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa các quốc gia. Về phía mình, Việt Nam luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình chuyển đổi số và luôn mong muốn hợp tác với các quốc gia khác để cùng nhau giải quyết các vấn đề liên quan đến CNTT-TT đạt được các mục tiêu phát triển bền vững mà các bên cùng quan tâm.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng ASOCIO 2018 cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và ứng dụng CNTT tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO (ASOCIO được thành lập năm 1984 tại Tokyo, Nhật Bản và là tổ chức thương mại quốc tế hoạt động năng động và mạnh nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương hiện nay).

ASOCIO hiện có 24 hiệp hội thành viên đại diện cho 24 nền kinh tế đến từ 2 châu lục, đại diện cho trên 10.000 doanh nghiệp với doanh thu khoảng trên 350 triệu USD. Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức đại diện Việt Nam là thành viên của ASOCIO từ 2003.

Giải thưởng ASOCIO là giải thưởng CNTT thường niên, có uy tín và ảnh hưởng lớn trong ngành CNTT khu vực. Năm nay  Việt Nam có bốn cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng danh giá này, đó là:  Bộ Tài chính (Tổ chức ứng dụng CNTT xuất sắc), UBND tỉnh Quảng Ninh (Chính quyền số xuất sắc), Công ty CP MISA (Doanh nghiệp CNTT xuất sắc) và Đại học FPT (Tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc). Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế dành cho những thành tích đạt được của Việt Nam trong việc phát triển và ứng dụng CNTT trong thời gian qua.