Văn Quyết, Tuấn Mạnh- thủ lĩnh đích thực của Hà Nội, S.Khánh Hòa

VietTimes -- Trong 7 cầu thủ được bình chọn vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vòng 19 có 1 thủ môn, 2 trung vệ, 1 tiền vệ trung tâm. Khá đặc biệt là Lâm Quý (Hải Phòng) là cầu thủ đội thua trận nhưng vẫn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
 7 cầu thủ được bình chọn vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vòng 19. Ảnh VPF.
7 cầu thủ được bình chọn vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vòng 19. Ảnh VPF.

Việc Hà Nội trở lại đứng đầu BXH có công rất lớn của đội trưởng Văn Quyết, anh đang là “sát thủ” đáng sợ nhất với bất cứ hàng phòng ngự nào ở V.League 2019. Trong khi đó, thủ môn Tuấn Mạnh đang giúp cho các cầu thủ S.Khánh Hòa có thêm hy vọng trong cuộc đua trốn chạy khỏi con đường trở về hạng Nhất.

SLNA - Viettel: 3-1

D.Memovic. Phía chủ nhà Quang Tình, Tuấn Tài và trung vệ Memovic là những cầu thủ ghi bàn trong chiến thắng quý như vàng của SLNA. Thực ra, Quang Tình cũng xứng đáng chả kém gì Memovic trong trận đấu này, ngoài bàn thắng phá thế bế tắc, tiền vệ này thi đấu lăn xả.

Memovic được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu có lẽ như phần thưởng cho trung vệ này trong phòng ngự và có thêm cho riêng mình bàn thắng đầu tiên tại V.Leaegue 2019.

Đội trưởng Văn Quyết, đang là “sát thủ” đáng sợ nhất với bất cứ hàng phòng ngự V.League 2019. Ảnh VPF.
Đội trưởng Văn Quyết, đang là “sát thủ” đáng sợ nhất với bất cứ hàng phòng ngự V.League 2019.
Ảnh VPF.

Hải Phòng - Sài Gòn: 1-2

Lâm Quý. Hải Phòng thua trận nhưng tiền vệ số 16 của chủ nhà vẫn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây là trường hợp khá lạ của V.League năm nay. Tiền vệ trung tâm Lâm Quí đã thi đấu rất ấn tượng nhưng do các ngoại binh thi đấu quá tệ, thậm chí Joseph Mpande còn đá hỏng quả penalty khi tỷ số đang là 1-1 nên anh không thể giúp Hải Phòng có điểm trước Sài Gòn FC trên sân Lạch Tray ở vòng 19 V-League 2019.

Quảng Nam - Thanh Hóa: 3-0

Hoàng Vũ Samson. Do Rimario bị nhận thẻ đỏ, trong thế 10 chống 11, “những đứa con của bầu Đệ” chỉ chống cự được 73 phút, rồi để các cầu thủ chủ nhà Quảng Nam là Hoàng Vũ Samson, Thanh Trung và Huy Hùng lần lượt 3 ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ 3 của Hoàng Vũ Samson kể từ khi về sân Tam Kỳ thi đấu cho đội bóng xứ Quảng từ lượt về.

Hoàng Vũ Samson chính là điểm khác biệt giữa 2 đội bóng bởi khả năng đột phá, quấy rối và kiến tạo của cầu thủ nhập tịch được Hà Nội tăng cường. Bàn thắng phá thế cân bằng đã giúp cho đội chủ nhà thắng đậm Thanh Hóa 3-0.

Hà Nội - B.Bình Dương: 2-1

Thủ môn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa) đã làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà TP.HCM. Ảnh VPF

Thủ môn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa) đã làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà TP.HCM. Ảnh VPF

Văn Quyết. Đội trưởng Hà Nội đang là thủ lĩnh đích thực của đội bóng thủ đô bởi lối đá xông xáo, nhiệt tình và đầy hiệu quả. Văn Quyết có mặt tại tất cả điểm nóng trên sân Hàng Đẫy và trực tiếp ghi 1 bàn thắng trong trận đấu này.

Ông Park Hang-seo có mặt trên khán đài chứng kiến Văn Quyết thi đấu và dường như con đường trở lại đội tuyển quốc gia của lão tướng này đã rộng mở.

Mùa giải này, HLV Chu Đình Nghiêm “bố trí kép” cả Quang Hải và Văn Quyết là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân thuộc dạng tốt nhất V.League cùng cánh thì không có hàng phòng ngự nào có thể chống lại bộ đôi này.

Nam Định - HAGL: 2-2

Hạ Long. Do cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú bị chấn thương nên Hạ Long đá cặp trung vệ với ngoại binh Tony. Đối đầu với những tiền vệ có kỹ thuật cá nhân thuộc dạng nhất nhì V.League 2019 như Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Xuân Trường…trung vệ Hạ Long đã phải lăn xả bịt các đường tấn công của các cầu thủ HAGL. Hạ Long chính là người đã giữ lại cho Nam Định 1 điểm quý giá khi tham gia tấn công và có pha đánh đầu tung lưới HAGL ấn định tỉ số hòa 2-2.

Than Quảng Ninh - SHB.Đà Nẵng: 1-1

Dyachenko. Sau 4 mùa giải thi đấu ở V.League, Rod Dyachenko đã có đến… 3 lần khoác áo Than Quảng Ninh và lần nào cũng để lại dấu ấn tích cực. Anh chính là “thần tài” của đội bóng đất Mỏ, mỗi khi đội bóng khó khăn anh xuất hiện. Dyachenko chính là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà Than Quảng Ninh.

TP.HCM - S.Khánh Hòa: 1-2

Tuấn Mạnh. Nếu mùa giải này TP.HCM không thể vô địch V.League 2019 thì BHL và các cầu thủ của đội bóng này sẽ nhớ mãi đến trận đấu này, nhớ nhất là các tên thủ môn Tuấn Mạnh của đội khách S.Khánh Hòa.

Anh chính là “thần tài” của đội bóng đất Mỏ. Ảnh VPF.

Anh chính là “thần tài” của đội bóng đất Mỏ. Ảnh VPF.

Khi hành quân đến sân Thống Nhất không mấy ai trong S.Khánh Hòa dám chắc mình có 1 điểm khi rời TP.HCM chứ không nói đến việc giành chiến thắng.

HLV Chung Hae-seong đã làm hết mọi cách, tung hết mọi quân bài có trong tay nhưng thủ môn Tuấn Mạnh đã có một trận đấu thăng hoa, chặn mọi cú sút xa, sút gần, đánh đầu của các cầu thủ TP.HCM.

Tuấn Mạnh đã làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà và khiến họ dính đòn “hồi mã thương” vào phút bù giờ để kiếm 3 điểm quý giá vào giai đoạn quyết định của mùa bóng. Trận thua này đã khiến TP.HCM mất vị trí đứng đầu BXH V.League 2019.