Trong đó, toàn bộ hệ thống trông giữ xe này sẽ thí điểm phần mềm kiểm soát thông minh. Người có phương tiện đỗ tại đây sẽ trả phí qua hệ thống điện thoại. Sau khi đánh giá, điều chỉnh cho phù hợp sẽ nhân rộng việc trông giữ xe theo mô hình này trên toàn thành phố.
Sở GTVT có trách nhiệm nghiêm túc rà soát, xoá bỏ toàn bộ những bãi trông xe không có giấy phép, kể cả của các cơ quan Nhà nước, đồng thời có kế hoạch khảo sát toàn bộ các bãi trông đỗ xe trên địa bàn thành phố, những chỗ có thể cấp phép thì công bố công khai để doanh nghiệp đấu giá kinh doanh.
Triển khai nội dung này, Sở GTVT Hà Nội và Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang khẩn trương chuẩn bị điều kiện về thiết bị, hạ tầng để tổ chức ứng dụng công nghệ quản lý, thu phí trông giữ xe theo giờ.
Dự kiến, việc ứng dụng sẽ được thực hiện trên hai tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, bắt đầu từ ngày 1/4.
Hai đơn vị được Sở GTVT Hà Nội kiến nghị cho phép thực hiện thí điểm là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty cổ phần VETC. Thời gian thí điểm trong tháng 3 và tháng 4/2017.
Hiện tại, quận Hoàn Kiếm có tổng số 57 điểm trông xe dưới lòng đường với diện tích hơn 11.000 m2, hiện có 8 đơn vị trông giữ và thu phí dịch vụ theo lượt.
Tuy nhiên, việc này phải sử dụng nhiều lao động, chi phí nhân công lớn, chưa thể hiện rõ tính công khai, minh bạch. Đây là lý do Sở GTVT đề nghị thành phố cho thí điểm ứng dụng công nghệ quản lý và thu phí trông giữ xe theo giờ.