close Đăng nhập
Mặt cầu Thăng Long bị hằn lún, rạn nứt nghiêm trọng.

Công nghệ Mỹ đã thành công tại Trung Quốc sẽ được áp dụng sửa chữa cầu Thăng Long

VietTimes -- Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nghiên cứu nhiều phương án sửa chữa mặt cầu trên thế giới và hiện đã trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phương án hàn các bulông treo trên mặt sắt và sẽ đổ khoảng 6-7cm bê tông sợi lên bề mặt. Đây là công nghệ của Mỹ và hiện đã làm tại Trung Quốc khoảng 10 cầu và là công nghệ mới, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.
Ảnh minh họa

Bộ GTVT đề xuất cấm xe Grab chạy ngoại tỉnh quá 70% tổng thời gian hoạt động mỗi tháng

VietTimes – Bảo lưu yêu cầu dán dòng chữ "XE HỢP ĐỒNG" lên kính trước, Bộ GTVT còn đề xuất xe Grab phải có thời gian hoạt động tại địa phương nơi cấp phù hiệu tối thiểu 70% tổng thời gian hoạt động trong tháng, căn cứ trên dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình. Đề nghị này áp dụng đồng loạt với các xe ứng dụng hợp đồng điện tử.
(Ảnh minh họa)

Phát triển thị trường hàng không: Đừng chỉ là có thêm nhiều tàu bay....

VietTimes -- “Việc thành lập mới hoặc nâng quy mô của các hãng hàng không phải đảm bảo yêu cầu duy trì và nâng cao năng lực khai thác an toàn bay của các hãng hàng không, năng lực giám sát an toàn khai thác của nhà chức trách, khả năng cung ứng năng lực đặc thù (phi công, kỹ sư, thợ máy sửa chữa và bảo dưỡng…) và khả năng đáp ứng của cơ sở hạ tầng hàng không”.
Ảnh minh họa

Bộ GTVT chính thức ban hành Kiến trúc Chính phủ điện tử

Bộ GTVT đã chính thức ban hành Kiến trúc Chính phủ điện tử phiên bản đầu tiên. Đây sẽ là cơ sở xác định các thành phần, hệ thống CNTT cần xây dựng và lộ trình đầu tư, hạn chế ở mức tối đa vấn đề trùng lặp đầu tư, tiết kiệm chi phí và thời gian triển khai các hệ thống CNTT.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý, Bộ, ngành địa phương quản lý hoạt động vận tải nói chúng chứ không riêng taxi.

Bộ trưởng GTVT: Taxi truyền thống phải thích nghi, ứng dụng công nghệ

VietTimes -- Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, taxi công nghệ và taxi truyền thống bản chất như nhau, tương đồng về điều kiện. Vì thế, taxi truyền thống phải thích nghi, cần ứng dụng công nghệ để tăng cường quản lý nội bộ và quản lý Nhà nước, nếu không cái cũ kỹ sẽ bị đào thải.