close Đăng nhập
Ảnh Getty

Bệnh thành tích trong giáo dục, dẹp được không?

VietTimes – Dẹp bệnh thành tích phải chữa từ gốc, tức là thay đổi các thước đo về chất lượng giáo dục mà thực chất là thay đổi tư tưởng giáo dục, chứ không phải đánh vào những hiện tượng của nó.
(Ảnh minh họa: Thanh Hùng)

Nỗi sợ của phụ huynh và hành động của Bộ GD&ĐT

VietTimes – Việc thu thập chứng cứ trong sự việc "cản đường" học sinh thi vào lớp 10 đang gây rúng động dư luận không phải là dễ dàng, chính vì thế cần sự can đảm của phụ huynh và trách nhiệm lẫn sự hỗ trợ của Bộ GD&ĐT.
Thầy Nguyễn Xuân Khang

Có nên chia năm học thành 4 kỳ?

Nhiều hiệu trưởng cho rằng đề xuất chia năm học thành bốn kỳ, rút ngắn thời gian nghỉ hè là tư tưởng mới, hợp thời, nhưng phải xem xét cẩn thận.
TS. Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học

TS. Thái Văn Tài: GS. Hồ Ngọc Đại chưa có ý kiến chính thức về sách giáo khoa công nghệ giáo dục!

VietTimes -- Tại cuộc họp công bố quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 1 do Bộ GD&ĐT tổ chức chiều 22/11, TS. Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học - cho biết, đến nay, Bộ GD&ĐT vẫn chưa nhận được bất kỳ ý kiến phản hồi nào từ GS. Hồ Ngọc Đại – tác giả bộ SGK công nghệ giáo dục.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại cuộc họp

32 sách giáo khoa lớp 1 được sử dụng trong chương trình GDPT mới

VietTimes -- Sau khi tiếp nhận các bản mẫu sách giáo khoa (SGK) lớp 1 được Hội đồng thẩm định đánh giá là “Đạt”, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phê duyệt danh mục 32 SGK lớp 1 của 8 môn học sẽ được sử dụng trong chương trình giáo dục giáo dục phổ thông (GDPT) mới.
Mọi học sinh của hệ thống giáo dục phổ thông trên toàn quốc đều có hồ sơ điện tử trên cơ sở dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo

100% các trường phổ thông trên toàn quốc đã cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo

VietTimes -- Đó là khẳng định của TS Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục CNTT Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu về ngành giáo dục trên toàn quốc. Đây là đề án đã được Cục CNTT triển khai từ năm 2017 và mới hoàn thành việc cập nhật dữ liệu trước dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020.
ThS Hà Đặng Cao Tùng - Khoa CNTT Đại học Thủ đô Hà Nội (trước đây là Trường CĐSP Hà Nội)

Môn Tin học ở nhà trường phổ thông cần được đổi mới như thế nào? (Kỳ I)

VietTimes -- Nội dung Tin học đã được đưa vào nhà trường Việt Nam được 30 năm nhưng dường như sự thay đổi của nó là quá chậm so với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Nguồn nhân lực CNTT không đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động. Vì vậy, việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học đã trở thành vấn đề cấp bách.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tham quan khu trưng bày cùng các học sinh. Ảnh: Minh Thúy

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ: STEAM giúp học sinh giải quyết các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống

VietTimes – Sáng 23/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức “Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng STEAM (Science, Technology, Engeerneering, Art, and Math: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học) trong giáo dục, nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình ứng dụng tại Việt Nam.