Từ công ty khởi nghiệp với số vốn 5 triệu đồng đến sản phẩm đạt giải Chuyển đổi số Việt Nam 2019

VietTimes – Khởi nghiệp công ty với số vốn ban đầu chỉ 5 triệu đồng, ông Nguyễn Văn Tạo cùng các cộng sự đã phát triển VNetwork trở thành một công ty đầy tiềm năng, được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Một trong số các sản phẩm của VNetwork đã được nhận giải thưởng Chuyển đổi Số Việt Nam 2019.

Khởi nghiệp với số vốn vẻn vẹn chỉ 5 triệu đồng, con đường đưa ông ông Nguyễn Văn Tạo và các cộng sự đến thành công không hề bằng phẳng. Hai lần khởi nghiệp đầu tiên thất bại. Phải đến lần thứ ba, khi thành lập công ty VNetwork vào năm 2013 hoạt động trong lĩnh vực Hosting và CDN (Content Delivery Network), ông Tạo mới tìm được hướng đi đúng cho mình. 

Với số vốn ban đầu quá nhỏ bé, đồng thời thị trường Hosting (thuê máy chủ) năm 2013 đã tương đối bão hòa, VNetwork đã quyết định hướng vào phân khúc khách hàng nhỏ, khách hàng cá nhân muốn tạo hosting. Đây là phân khúc mà nhiều doanh nghiệp lớn không quan tâm. Công ty đã không từ chối bất cứ đơn hàng nào dù nhỏ nhất.

Năm 2015, sau một thời gian phát triển và có một số lượng khá khách hàng, VNetwork đã bổ sung thêm dịch vụ CDN và bắt đầu nhận được những hợp đồng lớn.

Đến năm 2017, VNetwork tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực bảo mật và sản phẩm email tích hợp AI công ty đã vinh dự nhận được giải thưởng Chuyển đổi Số Việt Nam 2019. Đây là một sự ghi nhận cho nỗ lực tuyệt vời của team VNetwork - những người trẻ tuổi thuộc thế hệ 9x dám nghĩ, dám làm.

Ông Nguyễn Văn Tạo đã có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên VietTimes bên lề Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi Số 2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Công ty VNetwork có phải hoạt động trong lĩnh vực mạng không thưa ông?

Công ty VNetwork chuyên cung cấp các dịch vụ như hạ tầng mạng và bảo mật trong đó bảo mật e-mail là một trong những sản phẩm chiến lược của chúng tôi.

Sản phẩm của công ty nhận được giải thưởng Chuyển đổi Số là sản phẩm thuộc lĩnh vực nào?

Sản phẩm mà chúng tôi nhận được giải thưởng là giải pháp email bảo mật. Đây là một hệ thống email tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam. Hệ thống này sẽ có rất nhiều các tính năng nổi trội, chẳng hạn như chống spam, chống virus, gửi email với dung lượng lớn, khả năng thu hồi email đã gửi đi...

Video ông Nguyễn Văn Tạo trả lời phỏng vấn VietTimes
Ông có nhận xét gì về công tác tổ chức giải năm nay?

Tôi thấy Lễ trao giải năm nay được tổ chức khá hoành tráng. Tôi cũng khá bất ngờ khi VNetwork lại nhận được giải thưởng Vietnam Digital Awards 2019. Tôi mới nhận được thông tin từ hôm qua. Tôi cũng đang trong chuyến công tác ở Hà Nội và tới đây ngay để nhận giải thưởng. Tôi thực sự rất bất ngờ.

Sau khi được nhận giải thưởng, liệu ông có tiếp tục phát triển sản phẩm này hay hướng tới những sản phẩm khác?

Chắc chắn chúng tôi sẽ luôn cập nhật các sản phẩm công nghệ của mình. Chúng tôi cũng có một số sản phẩm về anti-DDoS (chống tấn công Từ chối dịch vụ Phân tán), về bảo mật, về website... Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn cho sản phẩm đó trong 5 - 10 năm tới.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!