Trò chơi trên ĐTDĐ đạt doanh số 91 tỷ USD năm 2016

VietTimes -- Năm 2016 là năm mà doanh số trò chơi trên điện thoại di động đã cán mốc 91 tỷ USD, lớn nhất từ trước đến nay và có tới 2,6 tỷ người sử dụng kích hoạt hàng tháng, chủ yếu là từ khu vực châu Á Thái Bình Dương.
The Samsung Gear VR became the world's best-selling VR headset.
The Samsung Gear VR became the world's best-selling VR headset.

Bạn có chơi game nào trên điện thoại trong năm nay không? Hình như là có thì phải, vì theo số liệu của hãng SuperData Research chuyên điều tra tin tức thị trường, năm 2016 là năm mà doanh số trò chơi trên điện thoại di động đã cán mốc 91 tỷ USD, lớn nhất từ trước đến nay. Hãng này cho thấy có tới 2,6 tỷ người sử dụng kích hoạt hàng tháng, chủ yếu là từ khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Tăng nhanh thế nhưng trò chơi trên ĐTDĐ vẫn còn chưa đạt tới đỉnh điểm của nó. Doanh thu từ ngành này dự báo còn tăng trưởng trong ba năm tới. Thêm nữa, trong khi doanh số tăng, ngày càng có nhiều game được coi là có giá trị cao và mô hình tiếp thị cao đặc trưng cho các trò chơi trên máy chơi điện tử.

Ngành trò chơi trên máy ĐTDĐ đã có những game đình đám như Monster Strike và Clash of Clans, những tựa game đem lại doanh số tỷ đô. Tuy nhiên, trong năm qua, một đỉnh cao được thiết lập bởi Pokemon Go với doanh số 788 triệu USD. Cùng lúc, một game được trông đợi khác là Super Mario Run đã đem về 14 triệu USD chỉ trong vòng 3 ngày, dù cho lợi nhuận không được cao do tính chất miễn phí của nó.

Năm 2016 không phải là một năm đột phá đối với thực tế ảo, bởi nó chỉ đem lại khoảng 2,7 tỷ USD cho các nhà phát hành. Dự kiến, thực tế ảo sẽ đem lại doanh thu 17,8 tỷ USD trong năm 2019. Trong khi đó, thực tế khuếch đại và hỗn hợp chỉ có doanh số tương ứng là 1 tỷ và 100 triệu USD. Thị trường thực tế ảo sẽ sẵn sàng cho tăng trưởng nhanh vì đã có nhiều người và thương hiệu chấp nhận định dạng. Samsung Gear VR là nhà sản xuất có thị phần áp đảo về thiết bị thực tế ảo với 2,3 triệu bộ đã được bán ra. 

Theo Phone Arena