Vietnam Motor Show 2018

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 chốt chỉ còn 15 thương hiệu

VietTimes -- Hôm nay (20/8), ban tổ chức triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018) đã chính thức ấn định ngay khai mạc và chắc chắn 15 thương hiệu sẽ góp mặt tại triển lãm năm nay. 
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/10/2018 đến hết ngày 28/10/2018.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/10/2018 đến hết ngày 28/10/2018.

Như vậy, kể từ lần đầu tiên chung sân vào năm 2014, đây là năm thứ 2 hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) mới lại có dịp được đồng hành với nhau trong một sự kiện có thể nói là quan trọng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Có điều so với thông tin cách đây 2 tháng trước đó, số lượng thương hiệu ô tô góp mặt đã giảm từ con số 18 xuống còn 15. Nguyên nhân của việc 3 thương hiệu Aston Martin, Bentley và Suzuki rút khỏi sự kiện triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018) là họ chưa thể kịp đem về những chiếc xe để trưng bày như dự kiến.

Danh sách 15 thương hiệu góp mặt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018
 Danh sách 15 thương hiệu góp mặt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018

Do đó, triển lãm VMS 2018 sẽ chỉ còn 15 cái tên đến từ VAMA và VIVA gồm Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Cũng có thể thấy, triển lãm VMS 2018 sẽ là cuộc chơi các mẫu xe nhập khẩu được ưu đãi thuế 0% từ khối ASEAN, mà phần lớn đến từ các thương hiệu Chevrolet, Honda, Toyota, Mitsubishi hay Ford.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 chốt chỉ còn 15 thương hiệu ảnh 2

 ứng dụng VIETNAM MOTOR SHOW trên điện thoại di động Android và iOS

Bên cạnh những mẫu xe đã từng xuất hiện trước đó như Toyota Fortuner, Honda CR-V hay Mitsubishi Pajero Sport, triển lãm VMS năm nay còn có sự góp mặt của những cái tên mới lần đầu xuất hiện như Toyota Wigo, Toyota Rush, Honda HR-V, Mitsubishi Xpander, Chevrolet Trailblazer, Ford Ranger Raptor....

Trong khi, Audi, Lexus, Maserati, Subaru, Volkswagen, Mercedes-Benz, Volvo hay Jaguar Land Rover…có vẻ rút rè hơn bởi các mẫu xe của những thương hiệu này vốn không có xuất xứ từ khu vực ASEAN nên không được hưởng gì từ chính sách miễn thuế trong khối.

Tuy nhiên, khách tham quan vẫn có cơ hội được chiêm ngưỡng các mẫu xe mới đến từ các thương hiệu này như Jaguar E-Pace, Land Rover Discovery, Lexus RX350L, Volvo XC90 Inscription, V90 Cross Country, Mercedes-Benz GLS, Audi Q5… 

Có điều, không giống như các mẫu xe được nhập khẩu từ ASEAN đã có đầy đủ giấy tờ VTA và đáp ứng đầy đủ quy định về đăng kiểm theo lô, các mẫu xe đến từ châu Âu hay Nhật Bản vẫn đang gặp khó khăn trong việc có được giấy tờ này.

Thế nên, việc trưng bày xe tại triển lãm VMS 2018 là một chuyện mà việc có xe bán hay không bản thân các đơn vị nhập khẩu cũng chưa dám hứa chác chắn.

Các thương hiệu xe thuộc VAMA sẽ tung ra những con bài chiến lược được nhập khẩu từ ASEAN.
 Các thương hiệu xe thuộc VAMA sẽ tung ra những con bài chiến lược được nhập khẩu từ ASEAN.

Một điều đáng tiếc, VMS 2018 sẽ là năm thứ 2 liên tiếp không có sự tham gia của Thaco - đơn vị hiện đang nắm giữ tới 6 thương hiệu như Kia, Mazda, Peugeot, BMW, Mini và Fuso. Với từng đấy thương hiệu, rất có thể Thaco sẽ lựa chọn cách tổ chức riêng một sự kiện như họ vẫn làm trước khi gia nhập vào sân chơi VMS 2015. 

Trong khi thương hiệu Hyundai vẫn dường như nói không với VMS. Năm nay, các mẫu xe Hyundai ra mắt thị trường Việt Nam đều rất hấp dẫn từ đối tượng người dùng phổ thông cho đến đối tượng kinh doanh vận tải, có thể kể tới như Accent, Elantra, Kona và Solati.

Các mẫu xe châu Âu vẫn còn vướng nhiều thủ tục nên sân chơi VMS 2018 sẽ mang tính chất trưng bày nhiều hơn là việc bán xe.
 Các mẫu xe châu Âu vẫn còn vướng nhiều thủ tục nên sân chơi VMS 2018 sẽ mang tính chất trưng bày nhiều hơn là việc bán xe.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/10/2018 đến hết ngày 28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, việc trải nghiệm VMS 2018 năm nay sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết thông qua ứng dụng VIETNAM MOTOR SHOW trên điện thoại di động Android và iOS.

Một trong những tính năng nổi bật của App này là chức năng bản đồ động, cho phép người sử dụng dễ dàng tìm kiếm và được hỗ trợ chỉ đường trong toàn bộ khuôn viên của Triển lãm.