Ngày 23/3, CTCP Thế giới số Trần Anh vừa công bố nghị quyết của HĐQT về kế hoạch kinh doanh và kế hoạch mở rộng siêu thị trong năm 207. Theo nghị quyết này, TAG dự kiến doanh thu 5.127 tỷ đồng, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp là 550,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 38 tỷ đồng.
“Số lượng siêu thị dự kiến mở mới trong năm 2017 khoảng 10 siêu thị” – Nghị quyết của HĐQT TAG cho biết. Kế hoạch chi tiết về thời gian, địa điểm, số lượng siêu thị sẽ mở rộng và triển khai thực hiện kế hoạch được HĐQT ủy quyền cho BGĐ công ty này thực hiện.
Bên cạnh 2 kế hoạch quan trọng nêu trên, HĐQT TAG còn đặt mục tiêu tối ưu hiệu quả kinh doanh trên từng điểm bán, nâng cao trình độ, kỹ năng và năng suất lao động nhân viên và tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Tính đến hết năm 2016, doanh thu thuần của TAG đạt 4.098 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 21,55 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2016 là năm Trần Anh đạt lợi nhuận lớn nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Hiện Trần Anh có 33 trung tâm điện máy trên toàn quốc, với dự kiến mở thêm 10 trung tâm khác trong năm 2017, TAG có thể đạt số lượng hơn 40 siệu thị trong tương lai gần.
Trước sức ép khủng khiếp từ tân binh Điện Máy Xanh, Trần Anh vẫn duy trì chiến lượng mở rộng trung tâm điện máy theo kiểu “lan dần” theo tư vấn của đối tác chiến lược Nojama Nhật Bản, hầu hết các siêu thị của Trần Anh đều có quy mô lớn từ 2.000m2 đến 5000m2 và nằm tại những vị trí đắc địa của các tỉnh thành trên cả nước.
Chốt phiên ngày 24/3, cổ phiếu TAG đóng cửa ở mức 35.500 đồng/cổ phiếu, giảm 3.900 đồng/cổ phiêu so với phiên giao dịch trước đó.