Thứ trưởng Y tế Anh dương tính với virus corona

VietTimes -- Bà Nadine Dorries, thành viên đảng Bảo thủ và là Thứ trưởng Y tế Anh, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.
Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries xét nghiệm dương tính với virus corona và đang tự cách ly tại nhà (Ảnh: Telegraph)
Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries xét nghiệm dương tính với virus corona và đang tự cách ly tại nhà (Ảnh: Telegraph)

Theo tờ The Independent, vị chính trị gia 62 tuổi đã nhiễm COVID-19, căn bệnh do virus corona chủng mới gây nên hiện lây nhiễm cho hơn 118.000 người và khiến hơn 4.200 người chết trên toàn thế giới.

Trong một tuyên bố vừa được đưa ra, bà Dorries nói: “Tôi có thể xác nhận rằng tôi dương tính với virus corona. Ngay khi tôi được thông báo về việc này, tôi đã áp dụng tất cả các biện pháp phòng ngừa được khuyên và tự cách ly tại nhà Bộ Y tế Anh đã bắt đầu truy các mối liên hệ chi tiết”.

Sau đó, bà Dorries viết trên Twitter rằng: “Cảm ơn những lời cầu chúc dành cho tôi. Sự việc thật tồi tệ nhưng tôi hy vọng rằng tôi sẽ vượt qua được điều tồi tệ nhất. Tôi cảm thấy lo lắng hơn về người mẹ 84 tuổi của mình, người đang sống cùng tôi và đã bắt đầu ho ngày hôm nay. Bà sẽ được xét nghiệm vào ngày mai. Mọi người hãy giữ an toàn và rửa tay thường xuyên”.

Thông tin Thứ trưởng Y tế và Chăm sóc xã hội Anh mắc COVID-19 xuất hiện giữa lúc số ca nhiễm bệnh trên toàn lãnh thổ nước này tăng lên con số 373, mức tăng lớn thứ hai trong vòng một ngày kể từ khi dịch bùng phát.

Trong khi đó, virus corona chủng mới cũng khiến 6 người tử vong ở Anh – trường hợp mới nhất là một người đàn ông trong độ tuổi 80 qua đời tại bệnh viện Watford.

Hiện chưa rõ bà Dorries đã tiếp xúc với những quan chức cấp cao nào trong chính phủ Anh trước khi dương tính với virus corona – tuy nhiên tờ The Times cho hay bà đã tham gia vào sự kiện mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ cùng với Thủ tướng Boris Johnson ở Phố Downing và tham gia nhiều cuộc họp với cử tri.

Bình luận trên Twitter, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nói: “Thực sự đáng tiếc khi nghe tin Nadine dương tính với virus corona. Bà ấy đã hành động đúng khi tự cách ly tại nhà. Chúng tôi cầu chúc bà sớm bình phục”.

“Tôi hiểu lý do mọi người lo lắng về dịch bệnh. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ an toàn cho người dân, dựa trên khoa học” – ông Hancock nói thêm.