Thí sinh ăn mừng “thắng lợi” với đề thi Văn tuyển sinh lớp 10

VietTimes - Các thí sinh thoải mái bước ra khỏi phòng thi vừa đập tay ăn mừng, vừa trò chuyện vui vẻ cùng bạn bè.
Thí sinh tỏ ra phấn khích sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn
Thí sinh tỏ ra phấn khích sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn

Sáng nay (2/6), các em học sinh tại TP.HCM vừa kết thúc bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận trong thời gian làm bài 120 phút.

Tại một số cụm thi như Trường THPT Trưng Vương, trường THPT Bùi Thị Xuân, có nhiều thí sinh đã nộp bài thi sớm trước 30 phút. Đa số các thí sinh đánh giá đề thi môn Văn năm nay tương đối dễ.

“Em thở phào nhẹ nhỏm với môn thi đầu tiên bì làm bài rất tốt. Đề thi vừa sức học sinh, gần gũi với cuộc sống” - Ngô Gia Hưng (Trường THCS Tăng Bạt Hổ, quận 4) tự tin chia sẻ.

 
Đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM
Đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM

Thí sinh Thùy Khanh (THCS Trần Đại Nghĩa) hào hứng cho biết: “Đề thi năm nay khá dễ. Bài văn của em học không phải quá kỹ, nhưng em vẫn làm tốt được. Đề thi bám sát thực tế bởi câu nghị luận xã hội bàn về ứng xử của giới trẻ trong cuộc sống với những người nổi bật hơn mình. Đối với dạng bài này, chỉ cần áp dụng kiến thức thực tế sẽ làm được và em nghĩ sẽ đạt trên 7 điểm”.

Cùng tâm trạng phấn khởi, em Bùi Thùy Thanh Thảo (lớp 9/2A, Trường THCS Đống Đa) nhận xét: "Với em, môn Văn năm nay dễ hơn nhiều, đúng như phạm vi ôn tập của trường. Cấu trúc đề giống với năm trước. Tuy đề dài nhưng tập trung làm bài trong khoảng thời gian 120 phút thì vẫn kịp giờ”.
 
Những nụ cười tươi rói
Những nụ cười tươi rói
...sau khi kết thúc môn thi đầu tiên trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10
Kết thúc môn thi đầu tiên trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Chiều nay, tất cả thí sinh sẽ dự thi môn Ngoại ngữ kéo dài trong 60 phút.