Thế Giới Di Động bị hack, thẻ tín dụng khách hàng bị phơi bày?

VietTimes – Ngày hôm nay (7/11), trên mạng xã hội xôn xao thông tin Thế Giới Di Động bị hack. Sự việc bắt nguồn từ một người dùng có nick là erwincho đã liên tục chia sẻ các file được cho là email và số thẻ tín dụng của khách hàng Thế Giới Di Động.
Dữ liệu số thẻ tín dụng mà tin tặc chia sẻ trên mạng
Dữ liệu số thẻ tín dụng mà tin tặc chia sẻ trên mạng 

Trưa 7/11, trên diễn đàn Ra**Forums, một người dùng (hoặc một tin tặc?) có nick là erwincho đã đưa lên 3 file dữ liệu. File thứ nhất là “Email_Filtered1.txt” chứa các địa chỉ email mà người này nói là của khách hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ). File thứ hai có tên “TGDD-Internal.txt”, cũng chứa các địa chỉ email, nghi là của nhân viên TGDĐ. File thứ ba có 6 số thẻ tín dụng nhưng được che đi.

Đến khoảng 20h30 tối 7/11, erwincho lại tiếp tục đưa lên một file excel với 2 cột, trong đó có 1 cột được cho là số thẻ tín dụng không hề bị che. Ngay khi file này được đưa lên, một người dùng có nick là Platolittle nói rằng anh ta thấy số thẻ tín dụng của mình trong danh sách này.

Một người dùng nói rằng đã nhìn thấy số thẻ tín dụng của mình trong danh sách này
 Một người dùng nói rằng đã nhìn thấy số thẻ tín dụng của mình trong danh sách này

Thông tin này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook. Nhiều người dùng đã lên tiếng cảnh báo các khách hàng của TGDĐ cần kiểm tra và nếu cần thiết thì khóa các thẻ đã từng sử dụng để mua hàng.

Trả lời truyền thông, ông Đặng Thanh Phong, trưởng phòng Marketing của TGDĐ cho biết đơn vị này đã kiểm tra và khẳng định rằng những file excel được tin tặc chia sẻ là không chính xác. Hệ thống thông tin của TGDĐ vẫn an toàn và hoạt động bình thường.

Sự việc này đang được lan truyền trên mạng xã hội
 Sự việc này đang được lan truyền trên mạng xã hội

Một chuyên gia bảo mật nói với VietTimes rằng các khách hàng thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng online cần cảnh giác, không nên chia sẻ số thẻ tín dụng và số bảo mật CCV một cách tùy tiện. Nếu phát hiện số thẻ của mình có trong danh sách mà tin tặc chia sẻ, cần khóa tài khoản ngân hàng ngay lập tức.