Sau Hải Phòng, Vingroup muốn làm thêm tổ hợp VinFast ở Thanh Hóa

VietTimes -- Xin nói rõ, tổ hợp ở đây là "tổ hợp dịch vụ". Trước đề nghị của Vingroup, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đang giao các sở ngành của địa phương này "tìm đất" cho Tổ hợp dịch vụ Vinfast.
Hiện Vingroup đã có một tổ hợp Vinfast đặt tại Hải Phòng, nhưng là "tổ hợp sản xuất". Còn ở Thanh Hóa, Vingroup muốn làm "Tổ hợp dịch vụ Vinfast".
Hiện Vingroup đã có một tổ hợp Vinfast đặt tại Hải Phòng, nhưng là "tổ hợp sản xuất". Còn ở Thanh Hóa, Vingroup muốn làm "Tổ hợp dịch vụ Vinfast".

Thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Phó Chánh Văn phòng UBND Nguyễn Đức Thịnh vừa ký công văn gửi hàng loạt sở ngành trong tỉnh và các huyện, thành phố trực thuộc về việc “giao hướng dẫn thủ tục đầu tư và giới thiệu địa điểm thực hiện dự án Tổ hợp dịch vụ VinFast của Tập đoàn Vingroup”.

Công văn nêu rõ, ngày 12/11/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhận được công văn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) về việc đề nghị giới thiệu địa điểm đầu tư dự án Tổ hợp dịch vụ VinFast tại tỉnh Thanh Hóa.

Chỉ đạo về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (ông Nguyễn Đình Xứng) đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) chủ trì, phối hợp với các ngành và đơn vị có liên quan, nghiên cứu đề nghị của Vingroup.

Sở KH&ĐT cũng được chỉ đạo khẩn trương hướng dẫn Vingroup về hồ sơ, trình tự thủ tục đầu tư dự án căn cứ trên các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, ông Xứng cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu đề nghị của Vingroup tại văn bản đính kèm.

Công văn cũng yêu cầu các đơn vị này khẩn trương phối hợp với Vingroup để giới thiệu địa điểm phù hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 22/11/2018.

Một phần nội dung công văn vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa công bố (Nguồn: thanhhoa.gov.vn)
Một phần nội dung công văn vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa công bố (Nguồn: thanhhoa.gov.vn) 

Được biết đến thời điểm này, Vingroup đã có một tổ hợp Vinfast - nhưng là "tổ hợp sản xuất ô tô" - tại Hải Phòng.

Cụ thể, cách đây hơn một năm - ngày 2/9/2017, Vingroup đã khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (xã Lạch Huyện, Cát Hải, Hải Phòng). Toàn bộ quy trình sản xuất được đặt tại Nhà máy VinFast Hải Phòng, quy mô 335 ha, bao gồm 5 phân xưởng chính: Phân xưởng ép, Phân xưởng thân xe; Phân xưởng sơn; Phân xưởng sản xuất động cơ; Phân xưởng lắp ráp.

Cách đây ít tuần - ngày 3/11/2018, VinFast đã khánh thành một hạng mục quan trọng của tổ hợp này, là Nhà máy Sản xuất xe máy điện thông minh và chính thức ra mắt dòng sản phẩm xe máy điện đầu tiên là VinFast Klara.

Mẫu sedan Lux A2.0 có giá từ 800 triệu đồng (chưa gồm thuế VAT).
 Mẫu sedan Lux A2.0 có giá từ 800 triệu đồng (chưa gồm thuế VAT).

Trong một diễn biến có liên quan, hôm nay (ngày 20/11/2018) VinFast đã ra mắt ba dòng ô tô đầu tiên và xe máy điện tại Công viên Thống Nhất.

Cụ thể, VinFast đã cho ra mắt hai mẫu xe ô tô từng xuất hiện tại Paris là Lux A2.0 và Lux SA2.0; và dòng xe cỡ nhỏ Fadil.

Được biết, trong giai đoạn đầu bán hàng, VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng mức giá ưu đãi, khi các mức giá bán đều thấp hơn mức giá gốc. Các mẫu xe đều có phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp nhưng VinFast chỉ đưa ra mức giá chung mà không nói cụ thể của phiên bản nào.

Cụ thể, xe cỡ nhỏ Fadil có giá gốc là 423 triệu, được bán ở mức 336 triệu; mẫu xe Lux A2.0 có giá gốc 1,366 tỷ đồng, được bán ở mức 800 triệu đồng; mẫu xe Lux SA2.0 có giá gốc là 1,818 tỷ đồng, được bán ở mức 1,136 tỷ đồng.

Cũng cần lưu ý, mức giá trên chưa bao gồm thuế Giá trị gia tăng (VAT) như mức giá ô tô thường công bố trên thị trường. Như vậy, khách hàng cần cộng thêm 10% VAT trước khi tính lệ phí trước bạ cũng như các chi phí khác để có biển số cho xe./.