Samsung tuyên bố "giá Galaxy Note 9 sẽ ở mức “hợp lý”, nhưng thế nào là hợp lý?

VietTimes -- Lãnh đạo Samsung đã đề cập đến từ "hợp lý" để định hình về mức giá của Note 9. Câu hỏi lớn ở đây là, mức giá như thế nào được gọi là “giá hợp lý”? Trước đó, đã có nguồn tin rò rỉ giá Note 9 tại châu Âu là hơn ngưỡng 1.000 USD. Trong khi đó, thông tin về giá Note 9 tại Việt Nam có thể lên đến 30 triệu đồng.
Giá Galaxy Note 9 được lãnh đạo Samsung cho là sẽ "hợp lý" dù có nhiều tin đồn sản phẩm sẽ rất đắt (Ảnh: CNET)
Giá Galaxy Note 9 được lãnh đạo Samsung cho là sẽ "hợp lý" dù có nhiều tin đồn sản phẩm sẽ rất đắt (Ảnh: CNET)

Samsung Galaxy Note 9 sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 9/8 tới. Tuy nhiên, đã có rất nhiều thông tin xoay quanh mức giá của máy. Và hầu hết đều nói giá Note 9 sẽ rất đắt.

Thật vậy, cấu hình, thông số kỹ thuật Note 9 sẽ không có sức thu hút mạnh bằng giá bán của máy. Trong cuộc họp nội bộ về thu nhập quý II của Samsung, Giám đốc điều hành Samsung đã tiết lộ những điều sau. Thứ nhất, doanh số bán hàng Galaxy 9 không được tốt lắm trong quý II. Thứ hai, Samsung đang cảm thấy cơn nóng từ các đối thủ cạnh tranh cấp thấp. Và thứ ba, mảng điện thoại thông minh cao cấp đang gặp khó khăn khi Apple và Samsung đều gắn mức giá “cao cấp” với cả hai sản phẩm iPhone X và Galaxy 9 Plus.

Kyeong Tae Lee, người đứng đầu mảng kinh doanh di động của Samsung cho biết hãng này đang nhắm tới mục tiêu mở rộng doanh số các thiết bị flagship qua việc ra mắt Galaxy Note 9 sớm hơn thường lệ. “Chúng tôi sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh về giá và tích cực áp dụng công nghệ tiên tiến trong các sản phẩm để tích cực đáp ứng điều kiện thị trường”.

Lãnh đạo Samsung đã đề cập đến từ "hợp lý" để định hình về mức giá của Note 9. Thực ra, Samsung đang chơi một trò chơi, trong đó hãng sẽ vẫn giữ nguyên mức giá của các sản phẩm chủ lực, và chịu lỗ với các sản phẩm ở cấp thấp nhằm cạnh tranh với các đối thủ Android. Câu hỏi lớn ở đây là, mức giá như thế nào được gọi là “giá hợp lý”?

Trước đó, đã có nguồn tin rò rỉ giá Note 9 tại châu Âu là hơn ngưỡng 1.000 USD. Trong khi đó, thông tin về giá Note 9 tại Việt Nam có thể lên đến 30 triệu đồng.