Đáng chú ý nhất là iPhone 7 và iPhone 7 Plus không thể sử dụng micro của chúng trong khi đang gọi điện hoặc không nghe thấy gì trong suốt cuộc trò chuyện FaceTime.
Các báo cáo về vấn đề này đã được đưa ra trong một thời gian trên Reddit, Twitter, diễn đàn Cộng đồng Hỗ trợ của chính Apple và chính trên MacRumors.
MacRumors cho biết, Apple đã nói với các nhà cung cấp dịch vụ chạy phần chẩn đoán âm thanh và “Thiết bị bị ảnh hưởng sẽ hiển thị cảnh báo ‘thiết bị không thể phát hiện dock’ hoặc cảnh báo ‘phụ kiện không được hỗ trợ’ trong phần chẩn đoán”, trong trường hợp nhà cung cấp dịch vụ bắt đầu sửa chữa cho các iPhone bị lỗi.
Thông thường, ngay cả vấn đề phần mềm iOS nghiêm trọng nhất cũng có thể được vá bằng các bản cập nhật iOS. Tuy nhiên, trong trường hợp này, iPhone được yêu cầu phải gửi trả lại để sửa chữa phần cứng.
Hiện tại chưa rõ liệu Apple có tính phí người dùng để khắc phục vấn đề này hay không nếu iPhone của họ không còn trong giai đoạn được bảo hành.
Những chủ nhân iPhone gặp lỗi trên có thể lên lịch hẹn với các nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền thông qua trang hỗ trợ bằng cách làm theo các bước: iPhone > Repairs & Physical Damage > Unable to Hear Through Receiver or Speakers > Built-in Speaker > Bring In For Repair.
Do tài liệu nội bộ của Apple chưa chính thức được công bố nên không rõ liệu công ty có đưa ra tuyên bố chính thức hay không. Hiện Apple chưa có bình luận gì về thông tin trên.
Theo XHTT