Quân đội Syria, Hezbollah đập tan thánh chiến tấn công 2 thị trấn người Shiite

VietTimes -- Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham tiến hành liên tiếp 3 cuộc tấn công quy mô lớn vào các thị trấn bị bao vây Kafraya và Al-Fou'aa, bất chấp thỏa thuận Astana về khu vực ngừng bắn trong địa phận tỉnh Idlib, được Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ.
Lực lượng vũ trang địa phương NDF đánh trả các tay súng khủng bố NDF ỏ các thị trấn người Shiite. Ảnh minh họa Masdar News
Lực lượng vũ trang địa phương NDF đánh trả các tay súng khủng bố NDF ỏ các thị trấn người Shiite. Ảnh minh họa Masdar News

Theo truyền thông lực lượng vũ trang địa phương (NDF), các đơn vị dân quân NDF, phối hợp với các binh sĩ Hezbollah đẩy lùi cuộc tấn công lần thứ 3 trong tuần. Quân Assad tiêu diệt một số tay súng Hồi giáo cực đoan và bảo vệ được các thị trấn người  Shiite  trong địa phận tỉnh Idlib.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan, trong đó có các tay súng nước ngoài của Saraya Darayya và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al- Qaeda Syria), sử dụng pháo binh, tên lửa bắn phá dữ dội chiến tuyến của quân đội Syria và chia thành 3 hướng đánh vào thị trấn Al-Fou'aa và Kafray.

Nhưng trước sức đánh trả quyết liệt của các đơn vị vũ trang quân đội Syria và Hezbollah, cuộc tấn công thánh chiến bị bẻ gãy sau vài giờ xung đột dữ dội. Lực lượng Hồi giáo cực đoan gánh chịu một số thương vong nặng nề và buộc phải tháo lui.

Lực lượng dân quân NDF và binh sĩ tình nguyện Hezbollah bẻ gãy cuộc tấn công của HTS. Video truyền thông quân đội Syria