Phân khúc SUV ngày càng nóng, Chevrolet quyết định hồi sinh Blazer

VietTimes -- Trong một sự kiện đặc biệt ở Atlanta hôm 21/6, GM đã chính thức công bố sự hồi sinh của mẫu Chevrolet Blazer sau 13 năm khai tử dưới tên gọi S-10 Blazer vào năm 2005.
Những ai muốn sở hữu Chevrolet Blazer 2019 sẽ phải đợi đến đầu năm 2019 mới có thể nhận được xe.
Những ai muốn sở hữu Chevrolet Blazer 2019 sẽ phải đợi đến đầu năm 2019 mới có thể nhận được xe.

Chevrolet Blazer hoàn toàn mới được hồi sinh như là một chiếc Crossover mang phong cách mạnh mẽ hơn, to và rộng hơn mẫu Equinox nhưng vẫn xếp dưới Traverse 7 chỗ về kích thước.

Đội ngũ thiết kế của GM đã cố ý tránh làm cho nó trông giống như những mô hình của Blazer cũ, tạo cho nó một phong cách hiện đại với một số chi tiết khiến người xem liên tưởng tới chiếc xe thể thao Camaro SS 2019.

Phân khúc SUV ngày càng nóng, Chevrolet quyết định hồi sinh Blazer ảnh 1 Phân khúc SUV ngày càng nóng, Chevrolet quyết định hồi sinh Blazer ảnh 2

Ngoài đèn pha HID đặt ở vị trí thấp, dải LED chiếu sáng ngày, bộ lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn và cụm đèn hậu LED có thiết kế ấn tượng thì kiểu dáng của Chevrolet Blazer 2019 cũng được đánh giá trông khá mạnh mẽ với các đường nét tạo hình có vẻ hơi phức tạp.

Các lựa chọn kích thước la-zăng sẽ trải dài từ 18 inch cho tới 21 inch. Chevrolet cung cấp cho Blazer với 3 phiên bản Base, Premiere, RS và được phân biệt thông qua các chi tiết thể hiện ở vẻ ngoài của chiếc Crossover này.

Nội thất của Blazer 2019 còn ấn tượng hơn với những đường nét táo bạo hơn được lấy cảm hứng từ mẫu Camaro mới nhất. Xe đủ chỗ cho 5 hành khách, trong đó hàng ghế phía sau có thể trượt tiến/lùi lên tới 140 mm nhằm tăng khả năng vận chuyển hàng hóa hoặc chỗ để chân, tùy theo nhu cầu của bạn.

Các tính năng và tiện nghi có trên Chevrolet Blazer 2019 bao gồm khóa hốc chứa đồ ghế phụ điện tử, kiểm soát hành trình thích ứng, gương chiếu hậu hiển thị bằng camera, đóng mở cốp điện rảnh tay, sạc không dây và 6 cổng USB sẽ là tiêu chuẩn trên phiên bản Premiere và RS.

Liên quan đến các tính năng giải trí, tất cả các mô hình đều có màn hình màu cảm ứng 8 inch sử dụng hệ thống Chevrolet Infotainment 3 tiêu chuẩn, đi kèm còn có hệ thống wifi 4G LTE, kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Được sản xuất tại nhà máy GM ở Ramos Arizpe, Mexico, nơi hiện đang có dây chuyền của Chevrolet Equinox và Cruze, chiếc Blazer mới sẽ cung cấp 2 mẫu động cơ khi ra mắt.

Đầu tiên là động cơ I-4 2.5L công suất 193 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm và thứ hai là V-6 3.6L công suất 305 mã lực, mô-men xoắn 365 Nm.

Cả hai đều là động cơ xăng ứng dụng công nghệ Auto Start/Stop và kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp. Hệ thống Traction Select là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản cho phép người lái điều chỉnh thời gian thực cho chế độ lái của xe.

Trên mô hình AWD, nó cũng cho phép hệ thống bị ngắt kết nối hoàn toàn khỏi trục sau, có nghĩa là người lái xe có thể chọn để xe hoạt động ở chế độ FWD khi nhận thấy chế độ AWD không cần thiết.

Với phiên bản cao cấp Premiere và RS, Blazer 2019 sẽ có hệ thống AWD phức tạp hơn, cung cấp hiệu suất tốt hơn trong điều kiện ẩm ướt, tuyết và băng giá, gia tăng độ ổn định trong thời tiết khô.

Có điều, những ai muốn sở hữu Chevrolet Blazer 2019 sẽ phải đợi đến cuối năm nay mới biết được giá bán chính thức trước khi nó được bán ra vào những tháng đầu tiên của năm sau.