Ô tô điện được đánh giá có độ tin cậy cao hơn xe động cơ đốt trong

VietTimes -- Các cuộc thử nghiệm hiện trường và thăm dò ý kiến người tiêu dùng cho thấy,  ô tô điện có độ tin cậy cao hơn so với ô tô động cơ đốt trong, Jake Fisher - người đứng đầu bộ phận thử nghiệm ô tô của Tạp chí Consumer Reports - cho hay. Tuy nhiên, lái xe vẫn lo ngại về số lượng trạm sạc điện còn ít.
Hiện nay, tại Mỹ chỉ có khoảng 16.000 trạm sạc điện so với 121.000 trạm xăng.
Hiện nay, tại Mỹ chỉ có khoảng 16.000 trạm sạc điện so với 121.000 trạm xăng.

Xe điện rất đáng tin cậy", ông Jake Fisher tiết lộ những kết quả mới nhất từ những bài kiểm tra các mẫu xe do tạp chí chuyên về ô tô có ảnh hưởng lớn này.

Ông nói thêm: "Xe ô tô điện vốn ít phức tạp hơn ô tô chạy xăng và ô tô lai xăng - điện”.

Vì không cần tới các hệ thống nhiên liệu và làm mát vốn là phần bắt buộc trong các xe chạy xăng hoặc diesel, xe điện cũng không cần phải có những phụ tùng nhanh mòn và cần thay thế như bộ lọc và bugi.

Quá trình thử nghiệm cho thấy, chiếc xe Bolt EV mới chạy hoàn toàn bằng điện của hãng Chevrolet đã chứng tỏ là chiếc xe rất đáng tin cậy - Tạp chí Consumer Reports -  một tổ chức phi lợi nhuận, không chấp nhận quảng cáo đưa ra kết luận.

Jake  Fisher nói về chiếc Bolt: "Đây thực sự là một trong những chiếc xe đáng tin cậy nhất trong các mẫu xe của hãng General Motors.

Theo ông Fisher, mặc dù đến nay, Tạp chí Consumer Reports vẫn chưa tiến hành thử nghiệm mô hình Tesla 3 mới, nhưng dự báo, nó cũng sẽ đạt được kết quả tốt về độ tin cậy. Đó là vì ông đã dựa trên dự đoán của mình về kết quả của các thử nghiệm đang được tiến hành đối với các mẫu Tesla's S và X. Ba mẫu xe Tesla đều có cùng công nghệ cơ bản.

Kết quả hình ảnh cho tesla 3

Mẫu xe điện Tesla 3

Theo khảo sát của tạp chí, người tiêu dùng đã chấm điểm số thấp hơn đối với mẫu xe Tesla X do độ phức tạp của hệ thống điều khiển ghế phía trước và các hệ thống thông tin giải trí, nhưng điều này không liên quan đến các thông số của hệ thống lái của xe.

Theo Fischer, dữ liệu từ Consumer Reports cho thấy, hiện tượng các hãng xe ngày càng nỗ lực hoàn thiện các mẫu xe mới là phổ biến. Một cuộc khảo sát 640.000 người tiêu dùng cho thấy, so với các mẫu xe cũ, các mẫu hoàn toàn mới hoặc các mẫu được nâng cấp có nhiều khả năng hơn trong việc hoàn thiện động cơ, hệ thống truyền động hoặc khắc phục các lỗi trong các tính năng công nghệ cao.

Để giảm lượng khí phát thải, các nhà chức trách ở Trung Quốc, Anh, Pháp và bang California đã gây áp lực ngày càng tăng lên các nhà sản xuất ô tô, buộc họ phát triển nhiều hơn xe ô tô điện.

Quãng đường chạy xe từng là một trở ngại lớn, ngăn cản việc chấp nhận xe điện một cách rộng rãi. Phiên bản Leaf mới của hãng Nissan, một trong những mẫu xe ô tô điện phổ biến nhất, sẽ có quãng đường xe chạy liên tục giữa hai lần nạp điện đạt tới 240 km. Tuy nhiện số lượng trạm sạc vẫn còn khan hiếm.

Công ty nghiên cứu thị trường ON World phát hiện ra rằng có tới 50 % lái ô tô điện lo ngại về khả năng tiếp cận tới các trạm sạc điện công cộng.

Theo thống kê của chính phủ Hoa Kỳ, hiện nay tại nước này chỉ có khoảng 16.000 trạm sạc điện so với 121.000 trạm xăng.

Theo thestar.com.my  (nguồn AFP Relaxnews)