close Đăng nhập

Nhật Bản dùng AI để vẽ tự động hàng ngàn nhân vật hoạt hình

Sau ba năm phát triển, các họa sĩ chuyên vẽ anime (hoạt hình Nhật Bản) đã có thể tạo ra hàng ngàn nhân vật hoạt hình mới nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI).
Các nhân vật hoạt hình được vẽ bằng AI
Các nhân vật hoạt hình được vẽ bằng AI

Vào năm 2015, một ứng dụng sử dụng AI có tên là Chainer ra mắt giúp các họa sĩ có tự tạo ra nhiều biến thể nhân vật tùy thuộc vào các chi tiết “đầu vào” được cung cấp như mẫu tóc, kiểu mắt,... Vào thời điểm đó, công cụ này rất sơ khai, kết quả cuối cùng khá tệ.

Một phiên bản nâng cấp của Chainer có tên là MakeGirls.moe được ra mắt vào năm 2017 với nhiều cải tiến đáng kể. Và mới đây, dự án được đổi tên thành Crypko với khả năng tạo ra các nhân vật anime rất phức tạp. Với công nghệ này, các họa sĩ giờ đây có thêm nhiều “nguồn tham khảo” để có thể tạo ra các nhân vật cho mình.

Một phiên bản nâng cấp của Chainer có tên là MakeGirls.moe được ra mắt vào năm 2017 với nhiều cải tiến đáng kể. Và mới đây, dự án được đổi tên thành Crypko với khả năng tạo ra các nhân vật anime rất phức tạp. Với công nghệ này, các họa sĩ giờ đây có thêm nhiều “nguồn tham khảo” để có thể tạo ra các nhân vật cho mình.

Theo VietnamNet

http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/cac-nhan-vat-hoat-hinh-nhat-bat-dau-duoc-ve-bang-ai-482607.html

VietnamNet

Tin công nghệ

Do Kwon (ảnh: Google)

Do Kwon đối mặt với bản án 40 năm tù

VietTimes – Do Kwon, người đồng sáng lập Terraform Labs, là kẻ chủ mưu đằng sau các loại tiền kỹ thuật số TerraUSD và Luna đã gây thiệt hại 40 tỉ USD cho rất nhiều nhà đầu tư.

Thể thao điện tử Việt Nam nhận huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 32.

Thể thao điện tử Việt Nam có huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 32

VietTimes – Chiều ngày 9/5, đội tuyển Thể thao điện tử Quốc gia Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Thể thao điện tử Quốc gia Indonesia để đoạt ngôi quán quân tại nội dung đồng đội nam bộ môn Crossfire (Đột kích). Đây là huy chương vàng đầu tiên của thể thao điện tử Việt Nam tại SEA Games 32.