Nhà bán lẻ Trung Quốc Miniso đối mặt với phản ứng dữ dội trong nước do nhái theo phong cách Nhật Bản

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Miniso đang phải đối mặt với sự giám sát của người tiêu dùng Trung Quốc, những người tin rằng thương hiệu này không yêu nước.

Nhiều người tiêu dùng vẫn lầm tưởng Miniso là một thương hiệu Nhật Bản
Nhiều người tiêu dùng vẫn lầm tưởng Miniso là một thương hiệu Nhật Bản

Nhà bán lẻ Trung Quốc Miniso đang xin lỗi vì đã thể hiện mình là một thương hiệu Nhật Bản và sao chép phong cách logo của Uniqlo, đồng thời, nói rằng hãng đã mắc “sai lầm nghiêm trọng”.

Thương hiệu này phải đối mặt với sự giám sát của người tiêu dùng Trung Quốc, những người tin rằng Miniso không ủng hộ di sản Trung Quốc của mình.

Công ty đã xin lỗi trong một tuyên bố vào tuần trước vì chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu của mình, vốn được dẫn dắt bởi một nhà thiết kế Nhật Bản vào năm 2015 và dường như giới thiệu công ty như một “thương hiệu thiết kế Nhật Bản”. Công ty cho biết họ sẽ thay thế bảng hiệu và trang trí trong 1.900 cửa hàng trên thế giới vào cuối tháng 3 năm 2023.

Tuyên bố của họ được đưa ra sau khi họ vấp phải phản ứng dữ dội vào tháng 7 khi người tiêu dùng tại một cửa hàng Miniso ở Tây Ban Nha chia sẻ hình ảnh trên Instagram về đồ chơi công chúa Disney mặc sườn xám Trung Quốc nhưng lại dán nhãn là búp bê geisha Nhật Bản.

Sau phản ứng dữ dội, giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 37%.