Người mẫu ảo của Tây Ban Nha thu nhập 10.000 euro mỗi tháng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Aitana được tạo ra với mong muốn giúp các công ty nhỏ với ngân sách hạn chế cũng có thể sử dụng người mẫu cho các chiến dịch quảng cáo.

Ảnh: Euro News
Ảnh: Euro News

Aitana Lopez, người mẫu Tây Ban Nha đầu tiên được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo (AI), là một phụ nữ 25 tuổi có mái tóc hồng với ngoại hình hoàn hảo. Theo công ty tạo ra cô, người mẫu ảo có thể kiếm được cao nhất 10.000 euro mỗi tháng, mức trung bình là khoảng 3.000 euro.

Ruben Cruz, người sáng lập The Clueless - công ty đã tạo ra Aitana vào mùa hè năm ngoái trong giai đoạn công ty gặp khó khăn khi làm việc với các người mẫu. Ông cùng các nhân viên phân tích cách làm việc và nhận ra nhiều dự án bị trì hoãn hoặc hủy bỏ bởi sự cố ngoài tầm kiểm soát. Thông thường, đó là lỗi của người mẫu hoặc influencer (người có tầm ảnh hưởng) chứ không phải do bên quảng cáo.

Aitana được tạo ra với mong muốn có một người mẫu sẵn sàng làm việc 24/24h mà không phụ thuộc vào người mẫu thật.

Thời điểm ra mắt, công ty đã giới thiệu 56 bức ảnh trên tài khoản Instagram của Aitana Lopez. Khoảnh khắc Aitana uống cocktail, đi chơi hoặc tập thể dục đều được tạo ra bằng phần mềm.

Nhà sáng lập Roben Cruz cho biết cá tính của người mẫu AI được nhóm thiết kế hình thành dựa trên những gì xã hội thích nhất. Aitana được mô tả là cô gái mạnh mẽ và quyết đoán, có sở thích trò chơi điện tử và thể thao. Người mẫu AI này mang về doanh thu từ 3.000 đến 10.000 euro mỗi tháng.

Cô kiếm được hơn 1.000 euro cho mỗi quảng cáo và gần đây đã trở thành gương mặt đại diện của Big, một công ty cung cấp sản phẩm thể thao.

Chỉ trong vài tháng, cô người mẫu AI này đã thu hút được hơn 121.000 người theo dõi trên Instagram và những bức ảnh của cô nhận được hàng nghìn lượt xem cũng như bình luận. Aitana thậm chí còn nhận được tin nhắn từ những người nổi tiếng mà họ không biết rằng cô ấy không phải là người thật.

Roben Cruz kể: “Một ngày nọ, một diễn viên nổi tiếng người Mỹ Latinh đã nhắn tin rủ cô ấy đi chơi. Nam diễn viên này có khoảng 5 triệu người theo dõi và một số người trong nhóm của chúng tôi đã xem phim truyền hình của anh ấy khi họ còn nhỏ”.

“Anh ấy không biết Aitana không hề tồn tại ngoài đời”, Cruz nói thêm.

Hàng tuần nhóm phát triển đều họp để tạo dựng cuộc sống cho Aitana. Họ quyết định cô ấy sẽ làm gì trong tuần, những địa điểm nào cô ấy sẽ đến và những bức ảnh nào sẽ được tải lên để cung cấp thông tin cho những người theo dõi của cô.

Tuy nhiên, không có buổi chụp ảnh nào, không có thay đổi tủ quần áo mà chỉ có sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và các chuyên gia thiết kế, những người sử dụng Photoshop để giúp người mẫu có thể nghỉ cuối tuần ở Madrid.

"Trong tháng đầu tiên, chúng tôi nhận ra rằng mọi người theo dõi cuộc sống chứ không phải hình ảnh. Vì vậy, chúng tôi phải kể cho họ một câu chuyện", Cruz nói.

Aitana được tạo ra như một người đam mê thể thao, quyết đoán và có cá tính. Trên trang web của mình, cô tự nhận mình là người hướng ngoại và quan tâm.

Cruz giải thích: "Rất nhiều suy nghĩ đã được đưa vào Aitana. Chúng tôi tạo ra cô ấy dựa trên những gì xã hội thích nhất. Chúng tôi nghĩ về thị hiếu, sở thích và xu hướng trong những năm gần đây".

Sau khi phân tích các xu hướng, họ nhận ra rằng văn hóa phương Đông đã trở nên rất Âu hóa trong những năm gần đây, vì vậy họ đã cố gắng nắm bắt điều này qua mái tóc hồng và khía cạnh game thủ của cô ấy.

Aitana đã thành công đến mức các nhà thiết kế của cô đã tạo ra một mô hình ảo thứ hai có tên Maia với tính cách "nhút nhát hơn một chút".

Những cái tên này cũng không được đặt ngẫu nhiên, cả hai đều chứa từ viết tắt của trí tuệ nhân tạo (AI).

Công ty The Clueless đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ các thương hiệu muốn được hợp tác với các người mẫu AI của họ.

Ông Roben Cruz cho biết: “Doanh nghiệp quảng cáo muốn có một hình ảnh không phải là người thật và đại diện cho giá trị thương hiệu của họ. Sử dụng người mẫu ảo giúp họ tiết kiệm chi phí".

"Kim Kardashian kiếm được một triệu euro cho một bức ảnh trên Instagram. Không ai kiếm được một triệu euro khi tải ảnh lên mạng xã hội, đối với tôi điều đó có vẻ vô lý", Cruz nói.

Cruz tin rằng người mẫu AI có thể giúp giảm giá quảng cáo và tạo động lực cho các công ty nhỏ không đủ khả năng chi trả cho các chiến dịch quảng cáo lớn.

Tuy nhiên, sáng kiến ​​này không phải là không có những lời chỉ trích. Nhiều người lo ngại rằng sự hoàn hảo phi thực tế của các người mẫu AI có thể khiến thế hệ trẻ bị ám ảnh bởi việc đạt được sự hoàn hảo như vậy.

Cũng có những lời chỉ trích về hình ảnh mang tính gợi dục cao của những người mẫu được tạo ra. Công ty này trả lời rằng họ chỉ đơn giản đang tuân theo phong cách thẩm mỹ đã được tạo ra bởi chính những người có ảnh hưởng và thương hiệu thực sự.

"Nếu chúng ta không tuân theo phong cách thẩm mỹ này, các thương hiệu sẽ không quan tâm. Để thay đổi hệ thống này, bạn phải thay đổi tầm nhìn của các thương hiệu. Thế giới nói chung đang bị tình dục hóa".

Theo Euro News