close Đăng nhập

Công ty trà Nhật Bản sử dụng người mẫu AI để quảng bá dòng đồ uống mới

VietTimes – Mới đây, một công ty trà Nhật Bản đã sử dụng người mẫu AI làm phát ngôn viên để quảng bá cho dòng đồ uống mới.

Ảnh: Yahoo News
Ảnh: Yahoo News

Thương hiệu trà Nhật Bản Ito En đang sử dụng mô hình do AI tạo ra để quảng cáo dòng đồ uống mới của mình.

Theo đó, Ito En đã phát hành một quảng cáo vào đầu tháng 9 cho dòng đồ uống mới, Trà xanh Oi Ocha Catechin. Video quay một người mẫu giấu tên. Khoảng một tháng sau khi tải quảng cáo lên YouTube, công ty đã xác nhận trong một thông cáo báo chí rằng người mẫu trong video được tạo bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo .

Người phụ nữ trong video ban đầu xuất hiện có độ tuổi trung niên với mái tóc đen bạc, nhưng sau khi uống nước trà xanh thì biến thành một cô gái trẻ. Quảng cáo truyền hình nêu bật đặc tính trẻ hóa và chống oxy hóa của trà xanh.

Vấn đề là nhân vật trong quảng cáo lại được tạo ra bởi AI như những gì được Ito En thừa nhận, mặc dù công ty không giải thích AI đã được sử dụng như thế nào. Dường như AI đã thiết kế mô hình 3D và sau đó các chuyên gia về thiết kế đồ họa và hoạt hình đã sử dụng mô hình đó để tạo quảng cáo.

Bên cạnh người mẫu, AI cũng giúp Ito En tạo ra logo cho đồ uống trà xanh Oi Ocha Catechin. Báo cáo từ SoraNews24 cho biết Ito En đã nhờ các nhà thiết kế của mình tạo ra hơn chục thiết kế trước khi đưa bản dự thảo vào quy trình đánh giá AI. Điều này có nghĩa AI không chỉ đảm nhận việc quảng cáo mà còn toàn bộ hoạt động tiếp thị sản phẩm.

Một số người dùng Nhật Bản được cho là đã rất ngạc nhiên trước công nghệ mà Ito En sử dụng cho quảng cáo, một số cho rằng hoạt ảnh của người mẫu AI trong quảng cáo sống động như người thật.

Tuy nhiên, cũng có những người không thích việc công ty Ito En sử dụng AI. Một người dùng mạng xã hội viết: “Ừ, công nghệ này rất ấn tượng, nhưng Người này không thực sự tồn tại khiến tôi cảm thấy trống rỗng trong lòng".

Những người dùng mạng xã hội khác được cho là đã nhìn thấy tiềm năng trong việc sử dụng người mẫu AI làm phát ngôn viên của công ty, chẳng hạn như phòng ngừa những vụ bê bối có thể xảy ra sau này do phát ngôn viên là người thật gây ra.

Được biết, Ito En vẫn chưa làm rõ việc sử dụng người mẫu AI cho quảng cáo của mình có phải là cách để loại bỏ nguy cơ xảy ra vụ bê bối tiềm ẩn do con người gây ra trong tương lai hay không.

Nhìn chung, AI sẽ ngày càng hiện diện nhiều hơn trong quảng cáo, nhưng các nhà quảng cáo sẽ phải nghiên cứu kỹ cách họ sử dụng nó. Sử dụng nó một cách ồ ạt mà không cân nhắc có thể chống lại chính các thương hiệu này.

Theo Yahoo News

https://news.yahoo.com/japanese-tea-company-uses-ai-225544871.html

Chuyển đổi số

Đạo luật đầu tiên về AI được Quốc hội thông qua

Đạo luật đầu tiên về AI được Quốc hội thông qua

Luật AI phân loại hệ thống theo mức độ rủi ro để áp dụng nghĩa vụ phù hợp, đặc biệt siết chặt với các ứng dụng liên quan tài chính, y tế, tư pháp, giáo dục,... Cách tiếp cận này giúp AI phát triển nhanh nhưng vẫn trong khuôn khổ an toàn.

Danh sách tên miền “.vn”giải phóng về trạng thái tự do được công bố trên website tenmien.vn

Tin vui cho người săn tên miền đẹp

Lần đầu tiên, VNNIC công bố dữ liệu tên miền .vn hết hạn theo thời gian thực, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận những tên miền tái sinh hiệu quả hơn, phục vụ xây dựng thương hiệu và mở rộng hiện diện số.

Bộ GDĐT yêu cầu giao diện SGK điện tử phải tối ưu cho từng thiết bị, bảo đảm yếu tố thị giác.

SGK điện tử không được chèn quảng cáo, gợi ý mua sắm

Dự thảo Thông tư về sách giáo khoa điện tử quy định giao diện sách phải được hiển thị tối ưu trên mọi loại thiết bị, tuyệt đối không chèn quảng cáo, không có nội dung kinh doanh, gợi ý mua sắm hay giới thiệu tài liệu bên ngoài.

Đại biểu Nguyễn Tâm Hùng, Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh.

ĐBQH: Dữ liệu công phải là tài sản quốc gia

Đại biểu quốc hội Nguyễn Tâm Hùng đề nghị bổ sung điều khoản xác định rằng dữ liệu công là tài sản quốc gia và thúc đẩy việc mở, chia sẻ dữ liệu không thuộc danh mục bí mật Nhà nước. Dữ liệu cá nhân phải bảo mật.

4 “điểm nghẽn” cần gỡ ngay để kinh tế số tăng tốc

4 “điểm nghẽn” cần gỡ ngay để kinh tế số tăng tốc

Kinh tế số bứt phá nhưng cũng đối mặt nhiều điểm nghẽn do thiếu nhân lực chất lượng cao, hạ tầng chưa theo kịp, doanh nghiệp nhỏ khó chuyển đổi số, phụ thuộc vào nền tảng ngoại. Gỡ được các nút thắt này, kinh tế số sẽ giữ đà tăng tốc.