Là một cái tên còn khá trẻ nhưng Facebook đã nhanh chóng chứng tỏ được tiềm năng trên thị trường ứng dụng. Trong một nghiên cứu mới nhất đến từ Forrester, các ứng dụng của Facebook hiện đang chiếm tới 13% tổng thời gian sử dụng của người dùng. Đối thủ lớn nhất của Facebook trên lĩnh vực quảng cáo online, Google, bám đuổi ở vị trí thứ 2 với 12%.
Biểu đồ mô tả thời lượng được người dùng chia sẻ cho ứng dụng đến từ 6 tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới
Kết quả này được Forrester đưa ra sau khi thực hiện khảo sát trên 2.000 người dùng smartphone từ tháng 10 đến tháng 12/2014 để tìm ra các ứng dụng được ưa chuộng nhất trên smartphone. Nghiên cứu của Forrester không tính đến các ứng dụng có sẵn trên hệ điều hành, ví dụ như iMessage của Apple mà chỉ bao gồm các ứng dụng do người dùng tự cài đặt.
Trong khoảng thời gian 13% mà Facebook nắm giữ, con số dành cho ứng dụng chính và Instagram lên tới 11,5%. Còn với Google, YouTube tiếp tục là sức hút lớn nhất khi nắm giữ được 4,8% tổng thời gian người dùng dành cho điện thoại thông minh.
Trong khi Amazon và Apple đều chỉ đạt khoảng 3% thời gian sử dụng, Microsoft thậm chí còn thua cả Yahoo khi chỉ đạt mức 1%. Rõ ràng, gã khổng lồ phần mềm còn rất nhiều điều phải làm để thu hút được sự chú ý của người dùng đến Bing và Xbox Music.
Theo VnReview