The Verge cho hay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã giải thích trong một lưu ý của KGI Securities, chiếc smartphone mới nhất của Apple, cũng là chiếc điện thoại đắt tiền nhất của hãng, sẽ có mức cầu cao hơn nhiều so với mức cung ứng của "Táo khuyết". Điều này đồng nghĩa rằng khả năng cao việc giao hàng sẽ lâu hơn dự kiến khi Apple bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước vào tháng tới.
"Chúng tôi tin rằng thiết kế tràn màn hình và tính năng nhận diện khuôn mặt trên iPhone X sẽ là lý do để các khách hàng có nhu cầu thay thế", ông Kuo giải thích. Nhưng "do việc hạn chế nguồn cung", rất khó để Apple cung cấp đủ sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng cho đến năm 2018. Kuo cũng dự đoán rằng Apple sẽ giao đến khách hàng khoảng 40 triệu chiếc iPhone X trước khi kết thúc năm nay, và sẽ là 90 triệu chiếc trong năm 2018.
Lưu ý này cũng giải thích việc Apple "đặt lịch" ngày đặt trước và giao hàng iPhone X vào cuối tháng 10 và cuối tháng 11, đó chính là ngăn chặn việc "đè chết" doanh số bán ra của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Cả hai chiếc điện thoại này đã được hãng cho phép đặt trước.
Điều đó có nghĩa rằng Apple chỉ muốn có những người "giữ vững lập trường", chấp nhận đợi đến tháng 10 để mua iPhone X. Nó đảm bảo cho nhu cầu không vượt quá nguồn cung của thiết bị đó mà vẫn giúp các chiếc smartphone ở hiện tại được bán ra đủ doanh số. Dù sao đi chăng nữa, Kuo cũng cho biết rằng iPhone X sẽ bị tình trạng "vượt quá nguồn cung trong một thời gian ngắn".