Người dùng iPhone lock tại Việt Nam lại khốn khổ với Apple

SIM ghép đời mới đã bị Apple chặn. Người dùng hiện muốn kích hoạt một chiếc iPhone lock mới phải dùng SIM ghép thế hệ cũ.

Ngày 2/4, trên cộng đồng iPhone khóa mạng (iPhone lock) tại Việt Nam, nhiều người dùng cho biết họ không thể kích hoạt máy. Theo đó, khi lắp SIM vào để kích hoạt thiết bị, iPhone sẽ hiện lên dòng cảnh báo "Lỗi kích hoạt". Người dùng không thể sử dụng các tính năng nghe gọi bình thường của một chiếc điện thoại.

Hiện nay, đa số người dùng iPhone lock tại Việt Nam đang sử dụng White-SIM để kích hoạt máy. Trên thực tế, đây là cách gọi tên của loại SIM ghép đời mới.

Nó cho phép người dùng chỉ cần kích hoạt máy một lần duy nhất bằng mã ICCID, sau đó có thể không cần lắp kèm SIM ghép. Đồng thời, White-SIM cũng hỗ trợ thay đổi nhiều loại SIM khác nhau mà không cần kích hoạt lại.

Hàng loạt mẫu iPhone lock không thể kích hoạt bằng SIM ghép cũ. Ảnh: Hiếu Quang.

"Theo các thử nghiệm, hiện tại người dùng không thể kích hoạt iPhone lock bằng những chiếc White-SIM. Với những thiết bị chưa được kích hoạt, người dùng cần cập nhật máy lên phiên bản hệ điều hành mới nhất iOS 12.2 và sử dụng kèm SIM ghép cũ, không được tháo ra", anh Hà Minh Đức, kỹ thuật viên tại một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Có thể thấy, Apple không hoàn toàn chặn iPhone lock. Phiên bản iOS mới nhất đã được tích hợp thêm tính năng phát hiện những chiếc iPhone "giả quốc tế". Đây là điều từng khiến nhiều người dùng lo lắng trong khoảng thời gian dài khi khó có thể phân biệt iPhone lock sử dụng White-SIM và iPhone quốc tế.

"Những người dùng đã kích hoạt máy bằng White-SIM trước đây không bị ảnh hưởng, nhưng họ không nên nâng cấp phần mềm hoặc thực hiện thao tác 'Xóa tất cả nội dung và cài đặt'. Điều này sẽ khiến thiết bị yêu cầu kích hoạt và gây ra nhiều bất tiện khi sử dụng", anh Đức cho biết thêm.

Tháng 7/2018, khi White-SIM mới xuất hiện, nó đã gây ra một cơn sốt lớn trong cộng đồng người dùng iPhone lock tại Việt Nam. Thậm chí, thời điểm này, iPhone lock đã trở thành mặt hàng được nhiều người dùng săn đón, mức giá của chúng khi đó cũng đồng loạt tăng.

Trước đây, khi White-SIM mới xuất hiện, nó đã khiến giá bán của iPhone lock tăng mạnh.

Tuy nhiên, hiện tại mặt hàng này đang bị người dùng quay lưng và dẫn biến mất triên thị trường. Nguyên nhân chính đến từ những điểm yếu cố hữu trong quá trình sử dụng cũng như tính ổn định của sản phẩm.

Trên thực tế, nhiều cửa hàng bán iPhone xách tay tại Hà Nội đã ngừng kinh doanh mặt hàng này từ khá lâu. Việc mua được một chiếc iPhone lock Nhật hay Mỹ hiện nay cũng không hề đơn giản.

"Cửa hàng đã ngừng bán iPhone khóa mạng gần một năm nay. Khách dần chuyển sang lựa chọn iPhone quốc tế để sử dụng do giá bán giữa 2 mặt hàng này không còn nhiều chênh lệch như trước, thêm vào đó chất lượng máy sẽ đảm bảo hơn", ông Quang Trung, đại diện một cửa hàng bán điện thoại lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nguoi-dung-iphone-lock-tai-viet-nam-lai-khon-kho-voi-apple-post931934.html