Người dân Hà Nội cầm smartphone “soi” điểm ngập miễn phí

VietTimes -- Đây là ứng dụng có chức năng cảnh báo úng ngập và gợi ý chỉ đường, thông tin mực nước, hình ảnh các điểm ngập. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép người dân tương tác qua chức năng gửi thông tin về sự cố đến trung tâm. Hiện tại, ứng dụng được cung cấp miễn phí cho người dùng sử dụng điện thoại thông minh hệ điều hành iOS.
Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, với cường độ mưa trong khoảng từ 50mm-100mm trong khoảng 2h, Hà Nội vẫn tồn tại 15 điểm úng ngập.
Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, với cường độ mưa trong khoảng từ 50mm-100mm trong khoảng 2h, Hà Nội vẫn tồn tại 15 điểm úng ngập.
Theo thông tin từ Công TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, hệ thống hoạt động trên điện thoại thông minh sẽ có chức năng cảnh báo úng ngập và gợi ý chỉ đường, thông tin mực nước, hình ảnh camera của điểm ngập... Ngoài ra ứng dụng này cũng cho phép người tương tác qua chức năng gửi thông tin về sự cố đến trung tâm.
Phạm vi giám sát của trung tâm được phủ kín toàn địa bàn Hà Nội với 41 trạm đo mưa, 30 trạm đo nước tự động. Các thông số của trung tâm được liên kết với Cổng Thông tin điện tử của TP. Hà Nội và của Công ty để người dân có thể truy cập, nắm bắt diễn biến tình hình các trận mưa, điểm úng ngập trên địa bàn.

Công TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lập đường dây nóng với số điện thoại: 024 39746225 để người dân có thể gọi điện phản ánh các điểm úng ngập và các sự cố thoát nước.

Từ đầu tháng 4/2018, Công ty đã đưa vào triển khai vận hành thử nghiệm ứng dụng HSDC Maps với các chức năng: Cảnh báo ngập lụt, gợi ý chỉ đường, thông tin mực nước, lượng mưa, hình ảnh camera của điểm ngập, tương tác với người dân qua chức năng gửi thông tin sự cố...

Hiện tại ứng dụng được cung cấp miễn phí cho người dân bằng cách truy cập vào kho ứng dụng của AppStore trên điện thoại hoặc các thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS để tải về. Ngoài ra, tiếp tục nghiên cứu và cung cấp miễn phí cho người sử dụng phiên bản thử nghiệm trên hệ điều hành Android.

Công ty cũng đã hoàn thành số hóa hệ thống thoát nước của 12 quận, trong năm 2018 tiếp tục triển khai số hóa thoát nước trên địa bàn Thành phố. Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cũng tiếp tục nghiên cứu sử dụng phần mềm để chủ động mô phỏng diễn biến mưa, lượng mưa, mực nước trên toàn hệ thống, từ đó chủ động đưa ra phương án ứng trực cụ thể.