Nghe ca khúc dễ thương “Sao anh chưa về nhà” cổ vũ không tụ tập quán bar, nhà hàng

VietTimes – Nữ ca sĩ AMEE (Huyền My) vừa công bố ca khúc: “Sao anh chưa về nhà” phiên bản chống dịch COVID-19, kêu gọi mọi người không đến quán bar, nhà hàng, tụ tập đông người, lập tức được người nghe hưởng ứng.
Nữ ca sĩ AMEE (Huyền My) công bố ca khúc: “Sao anh chưa về nhà” phiên bản chống dịch COVID-19 (Ảnh: HB ghép)
Nữ ca sĩ AMEE (Huyền My) công bố ca khúc: “Sao anh chưa về nhà” phiên bản chống dịch COVID-19 (Ảnh: HB ghép)

Sau ca khúcGhen Cô Vy của nhạc sĩ Khắc Hưng gây sốt trên nhiều phương tiện, lên cả truyền hình Mỹ, Pháp, mới đây, nữ ca sĩ AMEE (Trần Huyền My, sinh năm 2000 tại Hà Nội) tối 23/3 vừa phát hành ca khúc “Sao anh chưa về nhà phiên bản chống dịch COVID-19, được viết lại ca từ theo ca khúc gốc cùng tên, kêu gọi mọi người không nên la cà quán bar, nhà hàng, những nơi tụ tập đông người mà nên ở nhà.

Khác với bản gốc, “Sao anh chưa về nhà phiên bản chống dịch COVID-19 với tên gọi “Stay Home không có phần rap.

MV “Sao anh chưa về nhà” nguyên bản đã công bố của nữ ca sĩ 20 tuổi từng bị khán giả “tố” là lấy ý tưởng “vũ trụ công chúa”, trong đó có cả Talylor Swift. Tuy nhiên, phiên bản chống COVID-19 “Stay Homechỉ có phần hoạt hình minh họa đơn giản, cộng với phần lời hát dễ thương, kêu gọi mọi người nên hạn chế ra đường để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus Corona, nên lập tức nhận được sự ủng hộ của người nghe.

Nữ ca sĩ AMEE (Huyền My) vừa công bố ca khúc: “Sao anh chưa về nhà” phiên bản chống dịch COVID-19

"Dịch đang bùng phát rồi, nên người ta khuyên mình cách ly tại gia. Dịch đang bùng phát rồi, nên em phải hối anh về mau..." - Lời ca khúc được AMEE viết lại.

Nữ ca sĩ liệt kê một số hành động không nên thực hiện vào thời điểm này như tụ tập đông người, đi bar/club... để cùng ngăn chặn, tránh lây lan COVID-19. Ca khúc phiên bản thời COVID-19 “Stay Homecủa AMEE có phần lời dễ thương, rất phù hợp với tình hình chống dịch hiện tại:

Anh ơi ngoài kia bao điều mặn đắng, anh đừng lăn tăn về nhà thôi. Dịch đang bùng phát rồi. Em đợi anh nhé, em chờ anh nhé. Vui thôi, đừng vui quá, còn về với em. COVID-19 lan rộng nhanh lắm. Mà sao, sao anh chưa về? Ở nhà ta có nhiều điều vui lắm. Xem phim, đọc sách, mình cùng nấu ăn. Chăm mèo, chăm cún, chăm trồng hoa lá, đừng lo, đại dịch sẽ chóng tàn…” 

Sao anh chưa về nhà phiên bản COVID-19 “Stay Home vừa công bố đã thu về số lượt xem đáng mơ ước,với hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận khen ngợi. Ca khúc pop nhẹ nhàng, dễ thương của nữ ca sĩ trẻ đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả bởi tinh thần lạc quan, yêu đời qua âm nhạc.

Nữ ca sĩ tuổi 20 (Ảnh trên trang cá nhân của AMEE)
Nữ ca sĩ tuổi 20 (Ảnh trên trang cá nhân của AMEE)


Nữ ca sĩ AMEE chia sẻ trên trang cá nhân, sắp tới cô và ê-kip sẽ thực hiện phụ đề bằng 8 thứ tiếng (Anh, Trung, Hàn, Nhật, Thái, Ý, Tây Ban Nha và Pháp) để chia sẻ lên mạng xã hội với mong muốn ca khúc được lan truyền rộng rãi khắp thế giới.

Theo chia sẻ từ phía nữ ca sĩ, lợi nhuận từ phiên bản này sẽ được đóng góp cho quỹ phòng chống dịch COVID-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. AMEE chia sẻ, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động. “Đây là lúc mọi người có thể sống chậm lại, yêu thương và sẻ chia với nhau. Mỗi người có ý thức trong đời sống cá nhân cũng là có trách nhiệm với cộng đồng” – Nữ ca sĩ phát biểu.

Trước đó, AMEE cũng được đông đảo khán giả biết đến khi cô kết với B.Ray nhóm ST.319 hồi tháng 4/2019 cho ra đời MV “Anh nhà ở đâu thế? cho tới giờ đã thu hút gần 10 triệu lượt xem và những cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng.

Nghe ca khúc “Anh nhà ở đâu thế?do AMEE trình bày: