Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot"

VietTimes –  Thế vận hội mùa Đông ở Hàn Quốc và World Cup tại Nga, đám cưới hoàng gia hay những cuộc khám phá ngoài vũ trụ và trên biển… đều là những xu hướng và sự kiện đáng dõi theo trong năm 2018.

1.  Thế vận hội mùa đông

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 1

Cứ 4 năm 1 lần, các quốc gia lại bận rộn tổ chức thế vận hội Mùa đông với nhiều sự kiện thể thao.Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 diễn ra từ ngày 9 - 25/2/2018 tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) sẽ là Thế vận hội đầu tiên đưa công nghệ mạng 5G vào sử dụng. Thế vận hội năm nay ước tính có sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên đến từ gần 100 quốc gia trên khắp thế giới, tranh 102 bộ huy chương ở 15 bộ môn thể thao mùa đông.

2.  Đám cưới hoàng gia

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 2

Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle mới đây đã tuyên bố sẽ “về chung một nhà” vào mùa xuân năm 2018. Lễ cưới sẽ được tổ chức trong không gian sang trọng và linh thiêng của nhà thờ Thánh George và lâu đài Windsor. Đặc biệt hơn, toàn bộ buổi lễ sẽ được phát sóng trên đài truyền hình. Cặp đôi sẽ đi bộ ở lối vào nhà thờ để tất cả công dân nước Anh cũng như mọi người trên thế giới đều có thể nhìn thấy họ.

3.  Những bộ phim bom tấn

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 3

Năm 2018 hứa hẹn mang đến những siêu phẩm điện ảnh cực kỳ chất lượng. Teaser trailer của "Black Panther - Lôi báo” khiến người hâm mộ tròn mắt, há hốc mồm với độ hoành tráng và đẹp hết sức tưởng tượng. Bộ phim dự kiến ra mắt vào tháng 2.  Nhiều bộ phim hấp dẫn khác người mê phim không thể bỏ lỡ: “Avengers: Cuộc chiến vô cực” công chiếu vào tháng 5, “A Wrinkle In Time – Nếp Gấp Thời Gian” vào tháng 3…

4.  Nhạc kịch "Nữ hoàng băng giá"

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 4

Vào tháng 2 năm nay, sân khấu kịch Broadway sẽ chính thức khai màn vở nhạc kịch được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình bom tấn Frozen – Nữ hoàng bang giá của hãng Disney. Những ca từ của bài hát 'Let it go' đã bị lãng quên trong vài tháng qua nhưng chắc chắn sẽ nhanh chóng quay trở lại thông qua những tác phẩm chuẩn bị ra mắt sắp tới đây.

5.  World Cup 2018

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 5

World Cup có lẽ là sự kiện được chờ đợi nhất trong năm 2018. Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 21, được tổ chức tại Nga. Đây là lần đầu tiên, giải được tổ chức tại quốc gia thuộc Đông Âu và cũng là lần đầu tiên, được tổ chức tại quốc gia thuộc Liên Xô cũ.

6.  Những người bình thường được đặt chân lên Mặt trăng

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 6

Moon Express - một startup tại Thung lũng Silicon đã tuyên bố vào năm 2018, họ sẽ phóng một con tàu lên Mặt trăng, nhằm dọn đường cho một thế hệ du lịch mới của giới siêu giàu. Nếu sứ mệnh Mặt trăng – Moon Misson thành công, thì Moon Express sẽ chính thức là công ty tư nhân đầu tiên tiếp cận được đến Mặt trăng bằng tàu vũ trụ. Mục tiêu cuối cùng của công ty là gì ? Chính là để có được những cư dân đầu tiên trên mặt trăng và khai thác khoáng sản.

Space X của tỷ phú Elon Musk dự kiến sẽ phối hợp với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) dùng tàu vũ trụ đưa du khách dạo một vòng quanh Mặt Trăng vào cuối năm 2018. Ít nhất 2 du khách đã đặt cọc cho chuyến đi này. Đây là cơ hội để con người lần đầu tiên trở lại vũ trụ rộng lớn sau 45 năm.

7.  Đứa trẻ hoàng gia

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 7

Hoàng gia Anh sẽ đón nhận thêm một tin vui khi công nương Kate – vợ Hoàng tử William – sinh hạ em bé thứ ba vào tháng 4 hoặc tháng 5/2018. Theo quy định, em bé tương lai này sẽ đứng thứ 5 trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh, sau ông nội là Thái tử Charles, cha là Hoàng tử William, anh George 4 tuổi và chị Charlotte 2 tuổi, đồng thời đẩy Hoàng tử Harry xuống vị trí thứ 6. Một lần nữa người dân nước Anh thỏa sức tưởng tượng, dự đoán và nhộn nhịp vung tiền đặt cược về tên, cân nặng, màu tóc…của em bé Hoàng gia.

8.  Những cuộc bầu cử quan trọng

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 8

Bầu cử Tổng thống Nga, bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ, cuộc bầu cử Italy, các cuộc bầu cử ở khu vực Mỹ La tinh… là những cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm 2018 và được dự báo có tác động lớn tới tình hình chính trị thế giới. Quan trọng nhất chính là Cuộc bầu cử Tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào tháng 3 được cho là sẽ nối dài thêm một nhiệm kỳ của Tổng thống Vladimir Putin sau khi ông chính thức xác nhận tái tranh cử. Tỷ lệ ủng hộ ông Putin luôn giữ ở mức ổn định, khoảng 80%. Ông Putin được cho là người lãnh đạo, người dẫn đường và “chèo lái” nước Nga vượt qua những thách thức về kinh tế, cấm vận và ổn định chính trị.

9.  Thiết bị làm mát da đầu cho các bệnh nhân hóa trị

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 9

Có thể bạn đã từng nghe nói về bước đột phá y học mới này - về cơ bản, nó là một mũ làm mát được đeo trước, trong và sau khi điều trị bằng hóa trị, và nó có thể làm giảm khả năng rụng tóc. FDA đã phê duyệt hệ thống này vào tháng 5/2017, và đây được coi là một trong những bước đột phá y học tiên tiến nhất và được đánh giá cao nhất trong năm 2018.

10.  Những chuyến du lịch tới Nam Cực trở nên dễ dàng

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 10

Trước năm 2018, muốn bay đến Nam Cực, bạn phải trả thêm rất nhiều phí cho các chuyến bay đặc biệt, vì không có một đường bay thẳng nào đến đó cả, do đó chi phí đến nơi lạnh nhất Trái Đất cực kỳ đắt. Nhưng năm 2018 thì khác. Những chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ xuất hiện, khởi hành từ Argentina và hạ cánh tại đảo Seymour gần Nam Cực.

11.  Lặn biển để ngắm xác tàu Titanic

Năm 2018, thế giới sẽ có 11 sự kiện "hot" ảnh 11

Đã hơn 1 thế kỷ trôi qua kể từ ngày Titanic vĩnh viễn ngủ yên trong lòng Đại Tây Dương ở độ sâu hơn 3800m, người ta vẫn không thôi nhắc về “con tàu định mệnh”. Giấc mơ khám phá con tàu huyền thoại ở cự ly gần nhất luôn là điều rất nhiều người mong mỏi trong cả 100 năm qua. Tin vui với những người mê Titanic là tháng 5/2018 tới đây, công ty du lịch Blue Marble Private của Anh sẽ đưa du khách khám phá con tàu. Kế hoạch của chuyến đi thứ 2 dự kiến vào mùa hè năm 2019. Đương nhiên, chi phí chuyến đi sẽ ở mức “cao ngất ngưởng”.

 “Có rất ít người đã đến thăm xác tàu Titanic, ít hơn người thám hiểm vũ trụ và lên đỉnh núi Mt. Everest. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ của cuộc đời và cuộc thám hiểm này chỉ dành cho người có tính mạo hiểm thật sự”, trang web Blue Marble Private của đơn vị này thông tin.

Nguồn: CNN