Lượng cung màn hình thiếu hụt đẩy giá smartphone 2018 lên cao

VietTimes – Các smartphone màn hình tràn viền đang trở thành một xu hướng mới của ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh. Một số hãng lớn đã tung ra những mẫu smartphone tràn viền trong năm nay, nhưng điều này sẽ tạo ra một xu hướng mới trong năm tới.
Xu hướng của smartphone ngày nay là viền màn hình rất mỏng (ảnh: Phone Arena)
Xu hướng của smartphone ngày nay là viền màn hình rất mỏng (ảnh: Phone Arena)

Việc các hãng sản xuất đua nhau chạy theo xu thế màn hình không viền đã khiến cho lượng cầu màn hình này tăng cao, trong khi lượng cung khó có thể đáp ứng đủ trong thời gian trước mắt. Dự kiến xu hướng thiếu hụt lượng cung màn hình tràn viền sẽ còn kéo dài trong năm 2018, bởi không có nhiều nhà sản xuất có thể cung ứng loại màn hình này.

Đối với mỗi công ty, nhu cầu về kích thước màn hình lại không giống nhau. Nó phụ thuộc vào thiết kế sản phẩm mà họ dự định tung ra thị trường. Vì thế mỗi màn hình cụ thể sẽ được cung ứng cho công ty cụ thể.

Màn hình tỷ lệ 18:9 sẽ mất nhiều thời gian hơn để sản xuất và cần thêm 20% chất  nền thủy tinh so với màn hình 16:9. Vì những “vấn đề” nêu trên mà giá của màn hình tràn viền sẽ tăng theo tỷ lệ hai con số vào quý 3 và quý 4/2017, và xu hướng này sẽ tiếp tục kéo dài trong năm 2018.