Khai trương trung tâm báo chí quốc tế phục vụ hội nghị Trump - Kim

Chiều 23/2, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cắt băng khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế (IMC).

Sau gần một tuần chuẩn bị, Trung tâm báo chí quốc tế ở Cung Hữu nghị Việt - Xô đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 dự kiến sẽ diễn ra từ 27-28/2 tại Hà Nội.

Phía bên ngoài, các tiểu cảnh của trung tâm đã được hoàn tất.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chia sẻ: "Thời điểm này chúng ta đã có thể khẳng định chúng ta đã hết sức sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào ngày 27-28/2."

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung giám sát và chỉ đạo các chi tiết cuối cùng cho IMC.

Được biết, sẽ có khoảng 2.600 phóng viên nước ngoài tham gia đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội vào hai ngày 27-28/2.

Phía bên trong, các dãy bàn ghế đã được chuẩn bị tươm tất, màn hình LED lớn đã được trang bị.

Các khu làm việc tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính, có kết nối mạng Internet không dây và có dây, dịch vụ hạ tầng viễn thông.

Trung tâm báo chí cũng trang bị máy photocopy phục vụ nhu cầu của nhà báo, phóng viên.

Khu vực nhà ăn sẵn sàng đi vào hoạt động.

Dự kiến, IMC sẽ mở cửa hoạt động trong 5 ngày, từ 25/2-1/3.

Với những tiện ích, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm báo chí quốc tế mở cửa hoạt động 24/24h và có thể đáp ứng cho hàng nghìn phóng viên hoạt động đồng thời.

Theo Zing

http://news.zing.vn/khai-truong-trung-tam-bao-chi-quoc-te-phuc-vu-hoi-nghi-trump-kim-post919293.html