Huế triển khai tiếp nhận phản ánh của người dân qua smartphone và facebook

VietTimes -- Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh có 3 chức năng chính là giám sát, điều hành và tổng hợp để đáp ứng nhu cầu điều hành đô thị thông minh của tỉnh trong tương lai, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân được tốt hơn. Mới đây, Trung tâm cũng đã triển khai hệ thống tiếp nhận ý kiến phản ánh người dân trực tuyến thông qua smartphone hoặc facebook.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 2712, tỉnh Thừa Thiên - Huế chính thức đưa Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh vào hoạt động. Đây là mô hình cần thiết và quan trọng trong Đề án “Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2020 định hướng đến năm 2025”.

Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, thực hiện các nhiệm vụ sự nghiệp về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, cung cấp các giải pháp, dịch vụ, ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và các dịch vụ đô thị thông minh. 

Trung tâm ra đời với mục tiêu giám sát, xử lý giao thông; giám sát, quản lý hình ảnh phục vụ xử phạt vi phạm hành chính thông qua hình ảnh; quản lý các phương tiện công cộng; giám sát an ninh, tình hình an toàn trật tự tại các khu vực trung tâm, khu vực trọng yếu, khu di tích; tiếp nhận thông tin ý kiến phản ánh, đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công và đưa ra quyết định trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, hỗ trợ, giải đáp, tư vấn cho du khách về các vấn đề gặp phải khi du lịch trên địa bàn tỉnh...

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thực hiện thí điểm từ tháng 8/2018, Trung tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai giải pháp phản ánh hiện trường nhằm tiếp nhận các phản ánh của người dân về các lĩnh vực như trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, an toàn, trật tự xã hội và chất lượng dịch vụ du lịch...

Chủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ trao Quyết định thành lập Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh.
Chủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ trao Quyết định thành lập Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh.

Từ khi đưa vào hoạt động thí điểm, Trung tâm đã phát huy được 3 chức năng chính là giám sát, điều hành và tổng hợp để đáp ứng nhu cầu điều hành đô thị thông minh của tỉnh trong tương lai, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân được tốt hơn. Nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, mới đây Trung tâm cũng đã triển khai hệ thống tiếp nhận ý kiến phản ánh người dân trực tuyến thông qua smartphone hoặc facebook.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, sau khi đưa Trung tâm vào hoạt động, từ năm 2019, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ mở rộng tiếp nhận phản ánh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội; việc triển khai thành công giải pháp phản ánh hiện trường là cơ sở để triển khai có hiệu quả các dịch vụ đô thị thông minh khác trong thời gian tới. Qua đó, bảo đảm hoàn thành mục tiêu Đề án “Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2020 định hướng đến năm 2025”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, hướng tới mục tiêu xây dựng một chính quyền phục vụ xã hội tốt nhất.