Ngành công nghiệp pin Hàn Quốc trong tương lai gần sẽ cung cấp pin LFP (lithium ferro phosphate) giá rẻ. Công ty sản xuất pin SK On gần đây đã chế tạo một nguyên mẫu pin LFP, mang lại ưu thế cho đất nước. Với pin LFP, các doanh nghiệp pin Hàn Quốc có thể vượt qua các nhà sản xuất pin Trung Quốc, đang thống trị thị trường pin xe điện (EV).
SK On khởi đầu sự phát triển pin LFP vào năm 2021. Kể từ đó, công ty đã có được những thành công ban đầu và cũng xuất hiện một số vấn đề với nguyên mẫu như quãng đường đi được của EV không ổn định. Trong thời gian qua, công ty đã đẩy mạnh nghiên cứu hoàn thiện LFP. Những vấn đề với nguyên mẫu đã được giải quyết và công ty đang mong chờ sự kiện InterBattery sắp tới, một trong những triển lãm pin hàng đầu của Hàn Quốc.
Triển lãm in Hàn Quốc được lên kế hoạch vào các ngày 15, 16 và 17/3. Trong Ba ngày này sẽ trưng bầy tất cả những thành tựu phát triển và công nghệ mới nhất từ các công ty sản xuất nhỏ đến quy mô lớn trong lĩnh vực pin điện. Nguyên mẫu mới sẽ được trưng bày tại Trung tâm COEX (Hội nghị & Trưng bầy) của triển lãm InterBattery trong khu vực Samseong-dong của Seoul.
Hàn Quốc đã sản xuất pin NCM9 đầu tiên trên thế giới với sự tham gia của SK On và những sáng kiến của công ty 5 năm trước. Pin NCM9 chứa tới 90% niken cùng với 5% coban. NCM9 cũng như pin lithium-ion được biết đến với hiệu suất cao trong ngành công nghiệp pin cho ô tô và EV. Một ví dụ điển hình là Tesla, công ty sản xuất EV hàng đầu thế giới sử dụng cả pin lithium-ion cùng với pin LFP trong EV của doanh nghiệp.
Hàn Quốc và phần lớn thị trường pin EV do 3 tập đoàn lớn - SK On, LG Energy Solution Ltd. và Samsung SDI kiểm soát. 3 công ty công nghệ khổng lồ này cung cấp khoảng 1/3 nhu cầu pin toàn cầu, đưa Hàn Quốc trở thành một trong những quốc gia cung cấp chính pin cho ô tô và EV. Lĩnh vực pin đã góp phần định hình nền kinh tế công nghiệp Hàn Quốc và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Hiện nay, các nhà sản xuất pin Hàn Quốc luôn ở trong tình trạng cạnh tranh sát nút với các doanh nghiệp Trung Quốc. Các nhà sản xuất pin Trung Quốc hiện là đối thủ rất mạnh trong lĩnh vực pin giá rẻ. Hàn Quốc thiếu phiên bản pin rẻ hơn trên thị trường và đây là một nhược điểm lớn của các công ty Hàn Quốc trong phân khúc thị trường ô tô, EV và thiết bị điện thông dụng
Với sự ra đời của pin LFP, nhà sản xuất Hàn Quốc SK On sẽ mở ra tương lai tươi sáng hơn. Pin LFP có giá rẻ hơn nhưng đồng thời có chất lượng tuyệt vời. Về cơ bản, pin LFP sẽ là một thay thế hoàn hảo cho pin Trung Quốc cả về giá cả và chất lượng. Các nhà sản xuất pin ở Hàn Quốc đặt toàn bộ niềm tin giành được thắng lợi trước pin Trung Quốc với các loại pin thế hệ tiếp theo như LFP và NCM9.
Năm 2022, một năm suy thoái nặng nề đối với các thị trường công nghệ toàn cầu bao gồm cả Hàn Quốc. Khi các công ty sản xuất pin Hàn Quốc gặp khó khăn, các tập đoàn công nghệ lớn Trung Quốc đã vượt lên tạo ra một khoảng cách trên thị trường. CATL (Contemporary Amperex Technology Co. Limited), nhà sản xuất pin lithium-ion lớn nhất thế giới đã nới rộng khoảng trống mà nhiều công ty sản xuất pin Hàn Quốc đang đuổi kịp.
Các nhà cung cấp Trung Quốc cũng đang nắm giữ nguồn cung pin LFP trên toàn cầu. Ford, công ty ô tô hàng đầu của Mỹ đang nhập LFP từ Trung Quốc. Tình huống này buộc các nhà sản xuất pin Hàn Quốc phải chuẩn bị giành lại thị trường bằng công nghệ mới như pin LFP của SK On.
Năm 2022, các nhà sản xuất pin Trung Quốc như CATL và BYD nới rộng khoảng cách thị phần với các công ty pin Hàn Quốc, cung cấp các LFP giá rẻ. Trên thị trường pin EV năm 2022, 3 công ty sản xuất pin Hàn Quốc - LG Energy Solutions, SK On và Samsung SDI, công bố thị phần kết hợp là 23,7% theo SNE Research. Hầu hết các nhà sản xuất pin Trung Quốc đều có mức tăng trưởng 3 con số với thị phần kết hợp của 6 công ty Trung Quốc trong nhóm 10 nhà sản xuất pin toàn cầu đứng ở mức 60,4%.
Theo Korea Tech Today