Cookie là các một công cụ theo dõi người dùng trên Internet và được các nhà quảng cáo sử dụng với mục đích tìm hiểu các sở thích của người dùng khi họ sử dụng Internet với mục tiêu quảng cáo tốt hơn.
Ảnh: Wall Street Journal
|
Hãng Reuters cho biết công cụ mới này sẽ không làm giảm khả năng thu thập dữ liệu của Google. Không những thế, nó còn giúp cho Google chiếm ưu thế hơn so với các đối thủ quảng cáo trực tuyến.
“3 tỷ người dùng của Google giúp họ trở thành nhà bán quảng cáo trên internet lớn nhất thế giới, mảng quảng cáo cũng chiếm gần 1/3 tổng doanh thu vượt 20% so với đối thủ Facebook”, Công ty nghiên cứu eMarketer cho biết. Cũng theo eMarketer, tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng 19% tương đương khoảng 130 tỷ USD vào năm 2019.
Ảnh: Wall Street Journal
|
Việc thiết bị công cụ bảo mật mới đã được Google “nung nấu” từ lâu. Nó được đẩy mạnh sau vụ dữ liệu cá nhân của người dùng Facebook bị chia sẻ không chính xác với Cambridge Analytica. Công ty cho biết công cụ bảo mật mới chủ yếu nhắm vào các cookie được cài đặt bởi các bên thứ ba để tìm kiếm lợi nhuận, tách biệt với chủ sở hữu trang web mà người dùng đang truy cập.
Trước đó, vào năm 217, Apple cũng đã dừng phần lớn các cookie theo dõi trên trình duyệt Safari của mình. Firefox của Mozilla cũng làm điều tương tự như vậy vào năm 2018.
Theo Reuters