Galaxy Note 9 bất ngờ lộ điểm yếu sau vài phút trải nghiệm đầu tiên

Galaxy Note 9 ra mắt với hàng loạt nâng cấp đáng giá như bộ nhớ trong tốc độ cao 512GB hay bút S-Pen hoàn toàn mới. Nhưng chỉ qua một vài phút trên tay, những người dùng đầu tiên đã nhận thấy thay đổi lạ lẫm Nhà sản xuất Hàn Quốc cố ý 'giấu nhẹm' đi trong buổi ra mắt.

(ảnh: DroidLife)

Sau nhiều tháng ngày mỏi mòn chờ đợi, cuối cùng Samsung Galaxy Note 9 đã ra mắt, làm nức lòng người hâm mộ với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý, điển hình là bộ nhớ trong khổng lồ 512GB và bút S-Pen mạnh mẽ mới. Tuy nhiên, ngay khi nằm trên tay những reviewer công nghệ lớn đầu tiên, Note 9 đã để lộ bất ngờ “ẩn” lớn nhất của mình mà Nhà sản xuất Hàn Quốc không hề đề cập đến trong màn giới thiệu tại New York, Mỹ.

Cụ thể, qua nhiều bình luận trên video của các YouTuber công nghệ hàng đầu thế giới và bài đăng Twitter mới của “thánh” leak Samsung Ice Universe, dường như Người khổng lồ xứ kim chi đã chọn cách “cải lùi” màn hình Galaxy Note 9 bằng viền màn hình dày hơn đáng kể so với Note 8, thậm chí là với Galaxy S9 ra mắt hồi tháng 2 năm nay.

Đây rõ ràng là bước thiết kế đi ngược lại hoàn toàn xu hướng trong ngành công nghiệp. Samsung đã sử dụng một màn hình viền dày hơn cho Galaxy Note 9, như cho thấy trong ảnh dưới đây.

Viền màn hình dày hơn đáng kể trên Note 9 so với người anh tiền nhiệm Note 8

Điều thú vị ở đây là, thay đổi được Samsung “giấu” rất kỹ trong các bức hình quảng bá sản phẩm của mình. Chỉ khi cầm trên tay 2 thiết bị Note và để ý kỹ mới nhận ra được. Trong bức ảnh quảng cáo Note 9 dưới đây, có thể thấy người chụp đã sử dụng nhiều phản chiếu ánh sáng kết hợp cùng phông nền trắng xóa để che đi phần viền màn hình dày hơn bất ngờ này.

Nghệ thuật chụp ảnh là ánh trăng lừa dối?

Vẫn cần phải nói lại, dù viền màn hình có dày hơn đáng kể, Samsung vẫn còn bỏ xa những “chú cừu đen xấu xí” trong làng flagship như Google với Pixel 2XL, thậm chí flagship 2018 sắp ra mắt tới đây của Người khổng lồ tìm kiếm Pixel 3XL còn để lộ ảnh trên tay cho thấy thiết kế cục mịch với viền màn hình trên dưới đều to, đi kèm là khấc “tai thỏ” lớn và thô kệch. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều chuẩn mực thiết kế để Samsung học tập đến từ các hãng sản xuất Trung Quốc như Vivo và Oppo với lần lượt là 2 siêu phẩm không viền Vivo NEX và Oppo Find X ra mắt trong năm nay. Ngoài ra, hai model smartphone trên còn có cấu hình gần tương đương và mức giá rẻ hơn nhiều so với Note 9. Đây có thể là điểm Samsung cần lưu ý nếu muốn cạnh tranh với thị trường Trung Quốc.

Tựu chung lại, thay đổi đầy bất ngờ về thiết kế mới không thay đổi bất cứ kết luận nào về Galaxy Note 9 - vốn được coi là smartphone giải trí và làm việc mạnh mẽ nhất tiền có thể mua được lúc này, dù rằng có mức giá không mấy “dễ thở”.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/galaxy-note-9-bat-ngo-lo-diem-yeu-sau-vai-phut-trai-nghiem-dau-tien-171240.ict