Fan cày view, chửi bới nhau dưới MV YouTube sắp chiếu của Sơn Tùng

Chưa công chiếu nhưng MV 'Có Chắc Yêu Là Đây' của Sơn Tùng đạt hơn 220.000 lượt thích. Fan của nam ca sĩ này đang chờ để 'cày view' cho thần tượng, dù con số này chẳng giá trị gì.

Ngày 5/7, kênh YouTube 6,57 triệu lượt đăng ký của Sơn Tùng xuất hiện MV có tên “Có Chắc Yêu Là Đây” nhân dịp sinh nhật chàng ca sĩ. MV trên được để ở chế độ chờ công chiếu và sẽ lên sóng YouTube lúc 20h cùng ngày.

Việc MV của Sơn Tùng được cài chế độ chờ công chiếu được xem là lời nhắc nhở để cộng đồng Sky (người hâm mộ Sơn Tùng) chuẩn bị "cày view" cho anh.

Người hâm mộ Sơn Tùng chuẩn bị thiết bị "cày view" cho thần tượng dù không hiểu rõ cách đo lượt xem của YouTube. Ảnh: Hoàng Sơn.

Bên cạnh đó, tính năng công chiếu còn cho phép người dùng bình luận trực tiếp trong lúc chờ công chiếu. Tuy nhiên, một số người dùng đã lợi dụng chức năng bình luận để chửi bới những cộng đồng người hâm mộ khác như BTS, Black Pink.

"Việc chửi bới trong tính năng công chiếu sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng và cả sản phẩm của nam ca sĩ", Diệu Nhi, thành viên fanclub Sơn Tùng chia sẻ.

Hiện MV này đã nhận được 220.000 lượt thích và lượng người chờ xem luôn trên 1.700 người. Con số này cao hơn MV “Hãy Trao Cho Anh” phát hành năm 2019 với 170.000 lượt thích trước giờ công chiếu. Tuy vậy, những con số này hoàn toàn vô giá trị sau khi MV được đăng tải chính thức.

Trong các nhóm fanclub của nam ca sĩ, những bài đăng kêu gọi "cày view" xuất hiện tràn lan. Thậm chí, một số tài khoản còn rao bán tài khoản Gmail ảo với giá 10 email/50.000 đồng để người dùng đăng nhập cày view cho thần tượng.

Bên cạnh đó, nhiều người dùng chia sẻ cách chia đôi màn hình điện thoại, đăng nhập hai tài khoản YouTube để cày view cho thần tượng.

Người dùng thi nhau chửi bới trong MV chờ công chiếu của Sơn Tùng.

Tuy vậy, Google chưa từng công bố cách thức tính view trên nền tảng YouTube. Do vậy, nỗ lực "cày view" của cộng đồng người xem có thể trở thành "công cốc" khi YouTube có thể thẳng tay trừ lượt xem bất cứ lúc nào vì cho rằng đó là chỉ số giả.

Trước đó, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng từng bị trừ 1,5 triệu view mà không có lý do cụ thể gây bức xúc cho cộng đồng người hâm mộ nam ca sĩ Thái Bình. Ngoài Sơn Tùng, cộng đồng hâm mộ BTS cũng từng bất bình khi YouTube trừ 10 triệu lượt xem trong MV "Boy with luv" của nhóm nhạc này.

Tuy vậy, những kỷ lục như video có lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ, đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất... thực chất không phản ánh năng lực thật sự của nghệ sĩ.

Bằng chứng là việc Album Prism của Katy Perry với hơn 2 tỷ lượt xem trên YouTube cũng không giúp nữ ca sĩ này thắng được giải Grammy.

Theo Zing